Nga: Ukraine gia nhập NATO sẽ đe dọa sự ổn định toàn cầu

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov ngày 27/11 tuyên bố Nga coi khả năng Ukraine trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là mối đe dọa đối với sự ổn định toàn cầu.


Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov cảnh cáo về mối đe dọa nếu Ukraine gia nhập NATO.


Ông Meshkov nhấn mạnh: “Các đối tác của chúng tôi nhận thức rõ về lập trường căn bản của Nga rằng việc Ukraine trở thành thành viên NATO sẽ hủy hoại nền an ninh của châu Âu. Những ai hiện nay đang tìm cách lôi kéo Kiev vào NATO sẽ phải gánh vác trách nhiệm địa chính trị to lớn”. Ông Meshkov khẳng định nước nào cũng có quyền đưa ra sự lựa chọn của mình song điều quan trọng là những nước như Nga xem xét đặt các lợi ích của an ninh châu Âu và toàn cầu lên trên hết.

Ukraine và NATO thiết lập quan hệ đối tác từ năm 1991. Kiev hợp tác chặt chẽ với liên minh quân sự này và tích cực tham gia Chương trình Đối tác vì Hòa bình của NATO.




T.N
Mỹ 'dội gáo nước lạnh' vào ý định gia nhập NATO của Ukraine
Mỹ 'dội gáo nước lạnh' vào ý định gia nhập NATO của Ukraine

Rất khó để Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ngay cả khi Kiev đã thống nhất ý định - đó là tuyên bố của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực châu Âu, Á-Âu, bà Victoria Nuland.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN