Nga chỉ trích việc Israel tuyên bố cấp vũ khí cho Ukraine

Trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình "Vesti v Subbotu" (News on Saturday) ngày 18/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết việc Israel cung cấp viện trợ sát thương cho Ukraine sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Ukraine và làm gia tăng số người thiệt mạng.

Hôm 13/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh dỡ bỏ lệnh cấm chuyển giao S-300 cho Iran.


Đó là tuyên bố của ông Putin khi được yêu cầu bình luận về việc Israel cho biết nước này có thể bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukraine nhằm đáp trả việc Moskva quyết định dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Tehran.

Tổng thống Nga nói: "Đó là sự lựa chọn của giới lãnh đạo Israel. Họ được quyền làm điều mà họ cho là có lợi. Tôi nghĩ nó (vũ khí sát thương) phản tác dụng vì điều này sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng và con số nạn nhân. Kết quả sẽ vẫn như cũ".

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov tuyên bố Nga không vướng phải những rào cản quốc tế nào đối với việc cung cấp cho Iran hệ thống tên lửa phòng không S-300.

Phát biểu trên đài phát thanh Ekho Moskvy, ông Antonov nói: “S-300 không phải là loại vũ khí tấn công. Đây là hệ thống phòng không để phòng thủ. Mỹ thừa nhận rằng S-300 không vi phạm lệnh cấm của Liên hợp quốc. Tại sao chúng tôi không thể cung cấp những vũ khí phòng thủ cho nước nào đó?”.

Ông Antonov cho biết thêm ông đã trao đổi với một đại diện của Israel và phía Tel Aviv phản đối việc cung cấp hệ thống S-300 cho Tehran.


TN (theo
TASS)
Lính Mỹ tới Ukraine sẽ châm ngòi xung đột mới
Lính Mỹ tới Ukraine sẽ châm ngòi xung đột mới

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo việc 300 lính dù Mỹ có mặt tại Ukraine sẽ châm ngòi cho những xung đột mới, dẫn tới tình trạng đổ máu ở Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN