NATO hoàn toàn ủng hộ các lệnh trừng phạt Nga

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 1/12 tuyên bố liên minh này "hoàn toàn ủng hộ các biện pháp trừng phạt nước Nga".

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AFP-TTXVN.


Trả lời họp báo trước thềm cuộc họp các ngoại trưởng NATO tại thủ đô Brussels (Bỉ) từ ngày 2-3/12, ông Stoltenberg khẳng định: "Biện pháp trừng phạt có ý nghĩa quan trọng như một động thái phản ứng với các hành vi vi phạm chuẩn mực quốc tế", đồng thời bày tỏ "mong muốn ngày càng nhiều nước ủng hộ biện pháp trừng phạt" Nga.

Ông Stoltenberg nhấn mạnh việc phục hồi quan hệ giữa NATO và Nga là "có khả quan nếu Moskva thay đổi chính sách".

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục bày tỏ hoài nghi về hiệu quả các biện pháp trừng phạt. Đại diện cấp cao EU về đối ngoại-an ninh Federica Mogherini phát biểu tại Nghị viện châu Âu hồi tháng trước thừa nhận rằng "các biện pháp trừng phạt của EU không ảnh hưởng đến chính sách của Nga về Ukraine", mặc dù điều đó gây thiệt hại cho nền kinh tế của Nga cũng như cả EU.


T.N

Ukraine khẳng định quyết tâm gia nhập NATO
Ukraine khẳng định quyết tâm gia nhập NATO

Tổng thống Poroshenko khẳng định gia nhập NATO là khát vọng thực sự của Ukraine dù Kiev vẫn cần tiến hành thêm nhiều cải cách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN