Nam Phi bác tin ông Mandela sống thực vật

Chính phủ Nam Phi ngày 4/7 đã bác bỏ thông tin mà các phương tiện truyền thông trong nước đăng tải liên quan đến tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống nước này, ông Nelson Mandela.


 

Trẻ em Nam Phi thả bóng bay cầu nguyện cho sức khỏe của cựu Tổng thống Mandela ngày 5/7/2013. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Nam Phi cho biết sau khi tới thăm ông Mandela cùng ngày, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã tái khẳng định rằng sức khỏe của ông Mandela đang trong "tình trạng nguy kịch, nhưng ổn định". Tuyên bố cũng nêu rõ các bác sỹ phủ nhận việc cựu Tổng thống Mandela đang trong tình trạng sống thực vật. Trong khi đó, bà Graca Machel, vợ ông Mandela, cho biết chồng bà thỉnh thoảng cảm thấy khó chịu, nhưng rất hiếm khi ông cảm thấy đau đớn.


Trước đó, truyền thông Nam Phi đưa tin cựu Tổng thống Mandela đang sống trong "tình trạng thực vật vĩnh viễn" và các bác sĩ đang điều trị đã khuyên người thân của ông nên tắt thiết bị hỗ trợ để giúp ông chấm dứt cuộc sống đau đớn của mình.


Theo nhật báo "Mail&Guardian" (Nam Phi), do bản di chúc cuối cùng của ông Mandela không đề cập đến việc ông có chấp nhận sống nhờ các thiết bị hỗ trợ hay không và cũng không quy định giới hạn thời gian mà sự sống của ông được giữ trong tình trạng thực vật nên thân nhân của ông có toàn quyền quyết định việc để ông sống bao lâu trong tình trạng thực vật.


Minh Đức (P/v TTXVN tại Nam Phi)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN