Mỹ: Xuất hiện dầu loang trên sông Yellowstone

Tập đoàn dầu mỏ Exxon Mobil Corp của Mỹ cho biết tuyến đường ống EMPCo do công ty vận hành, nối Silver Tip với Billings, đã làm rò rỉ lượng dầu tương đương 750-1.000 thùng vào sông Yellowstone thuộc bang Montana.

Exxon đã phát hiện tình trạng rò rỉ nói trên vào sáng sớm ngày 2/7 khi nhận thấy áp suất trong tuyến đường ống được xây từ năm 1991 này sụt giảm, và trong vòng 6 phút, công ty đã cho hệ thống ngừng hoạt động. Các quan chức của Exxon ngày 3/7 cho biết vệt dầu đã xuôi theo dòng lan rộng tới 16 km, song Thống đốc bang Montana Brian Schweitzer cho rằng diện tích dầu loang có thể còn lớn hơn. Nguyên nhân của sự cố này hiện vẫn chưa được làm rõ.

Gary Pruessing, Chủ tịch EMPCo, cho biết tuyến đường ống này đã từng bị đóng cửa vào tháng 5 vừa qua để đề phòng vì khi đó nước sông đang dâng cao, nhưng sau đó đã được đưa vào vận hành trở lại khi tình hình được đánh giá là an toàn.

Sau khi xuất hiện sự cố này, Exxon đã giảm công suất tại nhà máy lọc dầu ở Billings, nhưng công ty không cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung trong khu vực.

Phương Thảo
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN