Israel lo ngại Iran sở hữu tên lửa S-300 qua Syria

Ngày 4/6, Bộ trưởng các vấn đề chiến lược và tình báo Israel Yuval Steinitz cho biết một trong những lo ngại của nước này là khả năng các hệ thống phòng không S-300 của Nga bán cho Syria có thể sẽ được chuyển sang Tehran.

Bộ trưởng các vấn đề chiến lược và tình báo Israel Yuval Steinitz. Ảnh: Internet.


Bộ trưởng Steinitz nói: "Chúng tôi rất lo ngại về nguồn cung cấp vũ khí tinh vi mới cho Syria. Chúng tôi không hiểu quan điểm của người Nga về vấn đề này khi cung cấp cho ông Assad tên lửa đạn đạo tiên tiến hay phòng không hoặc chống hạm vào thời điểm này. Trước tình hình rối loạn ở Syria và sự phụ thuộc nặng nề của nước này vào trợ giúp của Iran, một số vũ khí này có thể tìm đường tới Iran", rơi vào tay Hezbollah hoặc những tổ chức khủng bố khác.

Moscow hiện vẫn từ chối chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran, mặc dù suốt 10 năm qua Tehran cố gắng để được sở hữu loại vũ khí này.



Theo Jerusalem Post
Tổng thống Putin: Nga chưa chuyển S-300 cho Syria
Tổng thống Putin: Nga chưa chuyển S-300 cho Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/6 nói rằng Moscow vẫn chưa chuyển hệ thống tên lửa tối tân S-300 của nước này cho Syria và Nga không muốn phá vỡ thế cân bằng về lực lượng ở khu vực Trung Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN