Iran sẵn sàng tiếp tục đàm phán giải quyết những vấn đề gai góc

Ngày 1/4, thành viên đoàn đàm phán hạt nhân Iran Hamid Baidinejad thông báo nước này sẵn sàng tiếp tục đàm phán "chừng nào cần thiết" để thống nhất những đường hướng chỉ đạo cho thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của Tehran, đồng thời khẳng định vẫn tồn tại một số vấn đề cần giải quyết.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của EU Federica Mogherini (trái), Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif (giữa), Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi (phải) tại vòng đàm phán. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu với báo giới ở thành phố Lausanne (Thụy Sĩ) chỉ vài giờ trước khi thời hạn đạt được thỏa thuận khung hết hạn vào nửa đêm 31/3, ông Baidinejad cho biết đoàn đàm phán của Iran chú trọng những vấn đề chưa được giải quyết. Giải pháp đã được đưa ra cho các bên, các bên cũng đã đưa ra cam kết của mình, nhưng quá trình này phải tiếp tục để đi đến một giải pháp.

Ông Baidinejad nhấn mạnh các cuộc đàm phán sẽ kết thúc khi tìm ra giải pháp; đồng thời khẳng định phía Iran sẵn sàng tiếp tục đàm phán mà "không cần nhìn đồng hồ".

Thỏa thuận khung về ngăn chặn Iran sản xuất bom hạt nhân lẽ ra phải được ký vào nửa đêm 31/3. Kết thúc ngày đàm phán cuối cùng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo Iran và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Đức, Nga, Pháp, Trung Quốc cùng với Đức) đã đạt thỏa thuận nguyên tắc về tất cả các phương diện then chốt. Ông không loại trừ khả năng một văn kiện chính trị về chương trình hạt nhân của Iran sẽ được ký trong ngày 1/4.


TTXVN/Tin Tức

Đàm phán hạt nhân Iran đạt tiến triển đáng kể
Đàm phán hạt nhân Iran đạt tiến triển đáng kể

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố đã đạt "tiến triển đáng kể về các vấn đề mấu chốt" trong cuộc đàm phán với Iran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN