Đạt được thỏa thuận nguyên tắc về hạt nhân Iran

Truyền thông Nga đưa tin Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov sáng sớm ngày 1/4 cho hay các cường quốc thế giới đã đạt được một thỏa thuận nguyên tắc về “tất cả những khía cạnh then chốt” trong những nội dung chính của thỏa thuận hạt nhân Iran.

Toàn cảnh cuộc đàm phán ngày 30/3. Ảnh: THX/TTXVN


Hãng tin Ria Novosti dẫn phát biểu của ông Lavrov nêu rõ: “Có thể nói một cách tương đối chắc chắn rằng tại cuộc đàm phán cấp bộ trưởng, chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận nguyên tắc về tất cả những khía cạnh chủ yếu của thỏa thuận cuối cùng về vấn đề này, nội dung sẽ được vào văn bản trong những giờ tới hoặc có thể trong vòng một ngày”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho biết ông hy vọng trong ngày 1/4 sẽ hoàn tất một thỏa thuận khung về vấn đề hạt nhân với các cường quốc thế giới.

Tin cho biết Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã rời cuộc đàm phán để trở về Paris tham dự một phiên họp nội các. Văn phòng Ngoại trưởng Pháp nêu rõ ông Fabious sẽ quay lại ngay khi cần. Ông Fabious là vị bộ trưởng thứ hai về nước sau Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.


TN(Theo AFP)
Đàm phán hạt nhân Iran kéo dài quá thời hạn chót
Đàm phán hạt nhân Iran kéo dài quá thời hạn chót

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận cuộc đàm phán hạt nhân giữa các Ngoại trưởng nhóm P5+1 (gồm Anh, Đức, Nga, Pháp, Trung Quốc cùng với Đức) và Iran tại Lausanne, Thụy Sĩ, sẽ kéo dài sang ngày 1/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN