InFocus - nơi hội tụ của cảm xúc và tình yêu với nước Anh

Những khoảnh khắc mùa đông đẹp đến nao lòng, những nét chấm phá với ảnh chân dung ngoại cảnh tràn đầy cảm xúc..., các bạn du học sinh Việt Nam như đang thổi hồn vào ống kính bằng tình cảm gắn bó với nước Anh. Vì thế, dù họ chưa rời xa, nhưng mảnh đất mà họ đang sống và học tập cũng đã hóa tâm hồn. Đó chính là thông điệp của cuộc thi ảnh InFocus năm 2013 do Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen (SVUK) tổ chức từ ngày 1/12/2013 đến 1/2/2014.

 

"Sân chơi" bổ ích và thú vị


Theo Chủ tịch SVUK Phạm Ngọc Thu Thủy (Đại học Nottingham), đối với cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Anh, những hoạt động giải trí sau giờ học là rất cần thiết, không chỉ giúp mỗi cá nhân tái cân bằng sức sáng tạo mà còn tăng thêm sự gắn kết với tất cả mọi người. Sau lần thứ nhất thành công vang dội, SVUK quyết định tổ chức InFocus năm 2013 nhằm tạo ra một "sân chơi" bổ ích và thú vị cho toàn cộng đồng sinh viên Việt Nam ở đảo quốc. Đến với SVUK InFocus 2013, các bạn sinh viên đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ có dịp thể hiện phong cách và góc nhìn riêng về cuộc sống du học cũng như tình yêu với miền đất của những lớp trầm tích văn hóa. Khởi động một chuỗi các sự kiện do SVUK triển khai trong năm học này, cuộc thi ảnh quy mô lớn được coi là "chất kết dính", giúp cộng đồng du học sinh Việt ở nước Anh thêm gắn bó và đoàn kết khi tất cả mọi người đều có thể tham gia.

Vòng xoay London Eye lung linh trong đêm. Ảnh: Trần Quang Thế


"Ngay từ khi phát động, SVUK InFocus 2013 đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ các hội sinh viên Việt Nam trên toàn nước Anh. Không chỉ nhiệt tình tham gia, các bạn còn hăng hái quảng bá cho cuộc thi này", Thu Thủy chia sẻ. Trang web chính thức của cuộc thi được nhiều bạn chia sẻ trên các mạng xã hội trong khi trang Facebook đã nhận được gần 3000 lượt LIKE. Hơn 300 sinh viên từ mọi miền nước Anh cùng đến chung vui trong đêm mở màn diễn ra tối 23/12 vừa qua ở Aquarium Club (London) đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của cuộc thi này.


Hai năm liền tham gia ban tổ chức InFocus, Phó Chủ tịch SVUK Huỳnh Quang Duy (Đại học East Anglia) cho rằng đây là một hoạt động rất cần thiết trong đời sống tinh thần của sinh viên Việt Nam tại Anh. "Không chỉ mang đến cơ hội giao lưu và gắn kết trong cộng đồng sinh viên, cuộc thi ảnh còn giúp giới trẻ khám phá khả năng sáng tạo nghệ thuật của chính mình", Quang Duy khẳng định.


Lưu giữ những ký ức đẹp


Có thể nói nhiếp ảnh đã trở thành niềm đam mê cháy bỏng của nhiều du học sinh Việt Nam ở nước Anh. Dường như đó cũng là cách để họ gửi gắm cảm xúc sâu lắng trước vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây.

Những ca sỹ đường phố - một nét đẹp văn hóa của thành London. Ảnh: Trần Quang Thế


Đối với bạn Trần Quang Thế (Đại học King's College), tham gia SVUK InFocus 2013 không chỉ giúp phát huy sở thích cá nhân, mà còn là dịp để giao lưu, học hỏi và lắng nghe ý kiến đánh giá của mọi người về tác phẩm của mình. Nhưng quan trọng hơn cả, Quang Thế muốn gửi gắm một thông điệp rằng trong thời đại kỹ thuật số, máy ảnh phim vẫn có vị trí không thể thay thế.


"Thật thú vị khi sử dụng máy ảnh phim, bởi mình không biết đã chụp được gì cho đến lúc tráng phim rửa ảnh. Mỗi thước phim như một khoảnh khắc trong cuộc đời con người. Và hẳn nhiên, không ai có thể biên tập hay sửa chữa những gì thuộc về quá khứ", Quang Thế chia sẻ. Đó là lý do mà chàng trai 21 tuổi đã dành trọn tình yêu và niềm đam mê cho máy ảnh phim để ghi lại những ký ức đẹp của cuộc đời sinh viên ở nước Anh. Hòa mình vào nhiều hoạt động do SVUK tổ chức, Quang Thế mong muốn cuộc thi ảnh năm nay sẽ tiếp tục gặt hái thành công, để lại một thước phim với những gam màu tươi sáng trong cộng đồng du học sinh Việt Nam.


Lê Phương (P/v TTXVN tại Anh)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN