Hành tím được mùa, được giá

Nông dân trồng hành tím tại thị xã Vĩnh Châu đang thu hoạch rộ vụ hành tím sớm với năng suất đạt từ 1,5-2 tấn/công (1.000 m2), giá bán từ 17.000-20.000 đồng/kg.


Vụ hành tím sớm năm nay vừa đạt cả năng suất lẫn giá cả. Đầu vụ, mức giá có lúc còn đạt ngưỡng trên 25.000 đồng/kg, sau đó giảm dần và chững lại 17.000-20.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo các hộ dân, với mức giá này thì họ có được một vụ hành thành công.


Mức giá cao ngày thu hoạch đã làm cho những hộ trồng hành vô cùng phấn khởi, đặc biệt là thời điểm trước Tết Nguyên đán, giúp người dân thu hồi được vốn sau một vụ hành mùa thua lỗ trong năm, cũng như chuẩn bị đón Tết.


Bà Lâm Thị Choan ở ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu cho biết, vụ nay nhà bà trồng được 4 công hành sớm, với năng suất trên 2 tấn/công, giá bán đạt 18.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, gia đình bà thu lãi trên 20 triệu đồng/công.


Vĩnh Châu là địa phương có diện tích trồng hành tím lớn của tỉnh Sóc Trăng, trung bình trên 6.000 ha/năm, gồm cả vụ hành tím sớm và vụ hành thương phẩm (vụ hành mùa).


Chanh Đa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN