Dinh tổng thống Somalia trúng đạn cối

Các nguồn tin an ninh cho biết ngày 26/2, các phần tử nổi dậy ở Somalia đã nã đạn cối vào dinh tổng thống được bố phòng nghiêm ngặt và khu nhà chính phủ ở thủ đô Mogadishu, khiến 1 nhân viên bảo vệ thiệt mạng.


Dinh thự Tổng thống Somalia bị nhóm phiến quân Shebab tấn công bằng đạn cối.


Quan chức an ninh Abdirahman Mohamed xác nhận: "Ít nhất 4 loạt đạn cối đã nã vào khu đỗ xe và 1 nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng trong vụ tấn công này".

Ngay sau đó, các phiến quân Shebab, một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công bằng đạn cối nhằm vào dinh tổng thống ở thủ đô Mogadishu.

Người phát ngôn của Shebab tuyên bố: "Chúng tôi đã tấn công dinh tổng thống bằng đạn cối ngày hôm nay. Một số quả đạn đã được bắn vào bên trong khuôn viên tòa nhà này".


Trong khi đó, cảnh sát Somalia cho biết một số quả đạn cối đã rơi gần dinh tổng thống, song hiện chưa xác minh được con số thương vong.


TN
Đánh bom gây thương vong lớn tại Somalia
Đánh bom gây thương vong lớn tại Somalia

Một chiếc ô tô chất đầy thuốc nổ đã nổ tung bên ngoài một tiệm ăn nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Mogadishu của Somalia, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN