Tổng thống Somalia bị ám sát hụt

Phóng viên TTXVN tại Pretoria dẫn tin của hãng thông tấn SAPA (Nam Phi) ngày 11/10 cho biết Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud đã bị các tay súng của nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda ám sát hụt.

Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud.


Một quan chức quân đội Somalia cho biết các tay súng của nhóm vũ trang Al-Shabaab đã tiến hành cuộc tấn công bằng súng cối nhằm vào máy bay chở Tổng thống Mohamud khi máy bay trên đang chuẩn bị hạ cánh xuống một sân bay ở thị trấn miền Nam Barawe trong ngày 11/10. Tuy nhiên, chúng đã không bắn trúng mục tiêu.

Được biết, chiếc máy bay này chở Tổng thống Mohamud và một số thành viên Nội các tới thị sát Barawe sau khi quân đội Somalia vừa giành lại quyền kiểm soát thị trấn này từ tay Al-Shabaab - nhóm phiến quân định thiết lập "Nhà nước Hồi giáo" tại quốc gia Đông Phi này.

Al-Shabaab đã nhận gây ra vụ tấn công bất thành trên. Từ đầu năm đến nay, lực lượng này đã sát hại hàng chục quan chức Chính phủ Somalia.


TTXVN/Tin Tức

Lại một nghị sỹ Somalia bị ám sát
Lại một nghị sỹ Somalia bị ám sát

Ngày 1/8, nghị sỹ Somalia Aden Madeer đã bị bắn chết tại thủ đô Mogadishu, trở thành nghị sỹ thứ 5 tại nước này bị ám sát kể từ đầu năm tới nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN