Cựu đặc công Australia nhận tội phát tán video sex

Trước tòa một cựu đặc công Australia bị cáo buộc cầm đầu nhóm binh sĩ vi phạm kỉ luật quân đội đã nhận tội phát tán hình ảnh quan hệ tình dục trong bối cảnh quân đội nước này tăng cường thắt chặt kỉ luật.

Hastings Fredrickson. Ảnh: abc.net.au


Hastings Fredrickson, cựu lính đặc công của Australia, bị cáo buộc cầm đầu nhóm các binh sĩ Australia phát tán một đoạn video quan hệ tình dục, đã nhận tội tại một tòa án ở Sydney ngày 5/8.

Hastings Fredrickson được biết đến là một trong những "hiệp sĩ" của hội gồm 12 thành viên có tên "Jedi Council". Thành viên của hội này bị buộc tội trao đổi thư điện tử có video và nội dung khoe mẽ về đời sống tình dục.

Tháng 7/2010, Fredrickson đã gửi nhiều thư điện tử cho các thành viên của hội, trong đó có đoạn video quay lại cảnh một học viên nam quan hệ tình dục với bạn nữ cùng lớp. Vụ tai tiếng này đã mở đầu cho hàng loạt các chấn chỉnh trong môi trường quân đội Australia. Một trong những học viên liên quan, Daniel McDonald, đã bị đuổi khỏi quân đội hồi tháng 11 năm ngoái.

Ngày 5/8, Lực lượng Quốc phòng Australia (ADF) đã công bố các số liệu chính thức từ tháng 7/2012 – 6/2014, cho biết quân đội nước này đã sa thải hơn 380 binh sĩ trong hai năm qua vì có hành vi vi phạm kỷ luật quân đội.

Các trường hợp bị đuổi đều do đã có những hành vi không phù hợp, không được chấp nhận, sử dụng các chất bị cấm hoặc tấn công thường dân. Người phát ngôn của ADF nói: “ADF không chấp nhận bất kì hành vi nào không đạt chuẩn”.

Lực lượng Quốc phòng cho biết, trong vòng 12 tháng tính đến ngày 30/6/2014, lực lượng này đã đuổi 182 người khỏi quân ngũ và chấm dứt hoạt động của 204 người khác trong năm trước đó. Theo số liệu được tiết lộ cho giới truyền thông, trong số này có 300 binh sĩ thuộc lực lượng bộ binh, 65 binh sĩ thuộc hải quân và 25 binh sĩ không quân.

Phần lớn các trường hợp bị đuổi khỏi quân ngũ trên đều có liên quan đến “các chất cấm”, bao gồm việc sử dụng các loại thuốc không được phép.


Anh Tiếu (Tổng hợp)

Nhật - Hàn đàm phán cấp cao về 'nô lệ tình dục' thời Thế chiến II
Nhật - Hàn đàm phán cấp cao về 'nô lệ tình dục' thời Thế chiến II

Ngày 15/5, các quan chức cấp cao của Nhật Bản và Hàn Quốc đã gặp nhau tại Tokyo để thảo luận về các vấn đề hai bên cùng quan tâm, một phần trong nỗ lực cải thiện quan hệ song phương vốn căng thẳng bởi các vấn đề lịch sử thời chiến và tranh chấp lãnh thổ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN