Cho những mùa vàng

Vụ mùa 2013, các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết nên năng suất lúa giảm nhiều so với những năm trước. Có tỉnh theo điều tra dự kiến năng suất chỉ khoảng 40-45 tạ/ha. Trong khi đó, tại Thái Bình vẫn được mùa và giữ được năng suất bình quân cao hơn so với vụ mùa năm 2012. Theo số liệu điều tra của ngành nông nghiệp, năng suất lúa vụ mùa 2013 tỉnh vẫn đạt xấp xỉ 61 tạ/ha.


Để đạt kết quả trên, từ việc bố trí cơ cấu giống lúa đến yếu tố thời vụ đều được các đơn vị đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao từ tỉnh, huyện, tới các cơ sở. Theo khảo sát của phóng viên, cơ cấu giống lúa của Thái Bình chủ yếu là các giống lúa năng suất cao, chống chịu bạc lá khá chiếm gần 80%, trong đó chủ yếu là BC15 chiếm 60,5% và TBR -1 chiếm 18,5%. Đây là 2 giống cho năng suất cao, ổn định và đặc biệt chống chịu bạc lá tốt.


Bộ NN&PTNT khuyến cáo để vụ đông xuân năm 2013 - 2014 giành thắng lợi, các tỉnh cần quan tâm tới việc dồn điền đổi thửa, gắn với quy hoạch lại đồng ruộng, hình thành những "cánh đồng mẫu lớn", bố trí cơ cấu giống lúa tốt, gieo cấy đúng thời vụ, chăm sóc đúng kỹ thuật.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN