Cảnh sát Italy bóc gỡ đường dây rửa tiền quy mô quốc gia

Phóng viên TTXVN tại Italy dẫn hãng thông tấn nước này ANSA cho biết ngày 21/10, theo lệnh của Viện Công tố Rome, lực lượng cảnh sát tài chính Italy đã bất ngờ đồng loạt tiến hành khám xét hàng chục địa điểm trên khắp nước, thu giữ tài sản và giấy tờ, tài liệu có liên quan đến một cuộc điều tra về trốn, gian lận thuế và làm giả hồ sơ tài chính.


Cơ quan chức năng đang làm rõ một đường dây rửa tiền theo mô hình tạo ra các hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa các công ty, làm giả hồ sơ chuyển tiền và hóa đơn để sau đó sẽ rút tiền mặt hợp lệ. Theo thông tin từ cảnh sát, đường dây này đã gây thiệt hại khoảng 1,7 tỷ euro cho ngân sách quốc gia.


Đối tượng chủ yếu của cuộc điều tra là hệ thống công ty đa chức năng Gesconet chuyên hoạt động trong lĩnh vực vận tải, bốc xếp, vệ sinh và đảm bảo an ninh. Khoảng 60 người hiện trong diện điều tra của cảnh sát vì bị cho là liên quan đến các tội danh như tội phạm có tổ chức, trốn lậu thuế, rửa tiền, làm giả các giao dịch chuyển tiền. Tổng giá trị tài sản của vụ án này lên đến hơn 1 tỷ euro. Tính cho đến cuối buổi sáng 21/10, tổng giá trị tài sản bị cảnh sát thu giữ, chủ yếu là cổ phiếu, đã là khoảng 100 triệu euro.


TTXVN/Tin Tức

Báo động nạn 'rửa tiền' ở Italy
Báo động nạn 'rửa tiền' ở Italy

Giá trị của các vụ rửa tiền trong năm qua tại Italy đã tăng mạnh, đạt trung bình 170 tỷ euro/năm và số vụ chuyển tiền bị nghi ngờ có bàn tay tội phạm đã tăng 212% trong 5 năm qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN