Cảnh sát Hong Kong sẽ hành động ở Mong Kok vào tuần tới

Trong khi luật sư đại diện cho nguyên đơn thông báo rằng ngày 20/11 tạm thời không tới Mong Kong thực hiện lệnh của tòa án, có nguồn tin nói rằng vào tuần sau, hành động dỡ bỏ chướng ngại vật ở đây mới được tiến hành.

Mong Kok là khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ xung đột.


Trong một thông tin phát đi cho báo chí vào tối 19/11, bà Trần Mạn Kỳ, luật sư đại diện cho nguyên đơn là Công ty TNHH Xe buýt cỡ nhỏ Triều Liên, cho biết do bị đơn kháng án, cho nên ngày 20/11 tạm thời không tới Mong Kok để thực hiện lệnh dỡ bỏ chướng ngại vật ở đây của tòa án.


Như vậy, sau khi dỡ bỏ thành công các chướng ngại vật mà người biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong (Trung Quốc) dựng lên ở các cửa ra vào tòa nhà Citic tại Admiralty, trên đảo Hong Kong, hành động tương tự đã không xảy ra ở khu vực Mong Kok thuộc bán đảo Cửu Long vào ngày 20/11 như dự kiến.


Tuy nhiên, theo nguồn tin của tờ “Đông phương Nhật báo” điện tử, sớm nhất là vào thứ 3 tuần tới, tức ngày 25/11, cảnh sát sẽ phối hợp với các nhân viên thi hành án tiến hành dỡ bỏ các chướng ngại vật trên những con đường thuộc phạm vi mà Công ty TNHH Xe buýt cỡ nhỏ Triều Liên xin được lệnh từ tòa án.


Nếu như việc dỡ bỏ chướng ngại vật ở đường Argyle (đoạn giữa đường Tung Choi và đường Porland) như đề nghị của Công ty TNHH Xe buýt cỡ nhỏ Triều Liên diễn ra thuận lợi, hôm sau (26/11), hành động tương tự sẽ diễn ra đối với đường Nathan như đề nghị của Hiệp hội Lái xe Taxi.


Phương thức can dự của cảnh sát sẽ là đợi tới khi các nhân viên thi hành án thực thi nhiệm vụ bị cản trở mới ra tay hành động và trước khi hành động sẽ cảnh báo, khuyên nhủ những người biểu tình tự nguyện dỡ bỏ chướng ngại vật và rời khỏi hiện trường.


Dẫu vậy, việc dỡ bỏ chướng ngại vật ở Mong Kok được cho là sẽ rất phức tạp vì các chướng ngại vật ở đây đã được gia cố chắc chắn, ngoài hàng rào sắt còn có cả ván và đế gỗ. Đặc biệt là ở đây còn có sự góp mặt của một số “phần tử cấp tiến” phản đối rúi lui, lúc nào cũng có thể châm ngòi cho hoạt động trả đũa giải tán biểu tình.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Trung Quốc ủng hộ nỗ lực khôi phục trật tự xã hội của Hong Kong
Trung Quốc ủng hộ nỗ lực khôi phục trật tự xã hội của Hong Kong

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã lên tiếng ủng hộ những nỗ lực của Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh và chính quyền Hong Kong về việc duy trì trật tự xã hội và bảo vệ pháp quyền tại thành phố này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN