Canada xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus H7N9

Giới chức y tế Canada ngày 30/1 thông báo chồng của bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm đầu tiên tại Bắc Mỹ ở nước này cũng có kết quả kiểm tra dương tính với virus H7N9.

Nhân viên thuộc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh trên động vật và gia cầm tiêu hủy ngỗng bị nhiễm cúm tại Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh:  AFP- TTXVN.


Theo các quan chức tỉnh British Columbia, đôi vợ chồng trên đã bị sốt vài ngày sau khi trở về từ Trung Quốc. Triệu chứng xuất hiện ở hai người chỉ cách nhau 1 ngày cho thấy có thể hai người cùng bị phơi nhiễm từ một nguồn chứ không phải do lây lẫn nhau. Các quan chức y tế Canada cũng nêu rõ các bệnh nhân này chỉ cần tự cách ly tại nhà, không cần nhập viện và hiện cả hai đều đang phục hồi.

Canada xác nhận trường hợp nhiễm virus cúm H7N9 đầu tiên hôm 26/1 vừa qua, cho biết bệnh nhân bị lây nhiễm do tiếp xúc với gia cầm sống khi đến các chợ bán gia cầm tại Trung Quốc, không phải do lây từ người khác.

Kể từ năm 2013 đến nay đã có hơn 500 người tại Trung Quốc bị nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 trong đó 281 người đã tử vong. Các quan chức Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới đều khẳng định không có bằng chứng cho thấy virus này bị truyền từ người sang người.


TTXVN/Tin Tức

Nguy cơ dịch cúm H7N9 xâm nhập Việt Nam là rất lớn
Nguy cơ dịch cúm H7N9 xâm nhập Việt Nam là rất lớn

Dịch cúm A(H7N9) đã xuất hiện ở một số tỉnh của Trung Quốc gần Việt Nam, do vậy nguy cơ dịch bệnh này xâm nhập nước ta là rất lớn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN