Phát hiện ca nhiễm virus H7N9 ở người tại Trung Quốc

Ngày 30/12, Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Guangdong), miền Nam Trung Quốc, xác nhận trường hợp nhiễm H7N9 ở người đầu tiên tại thành phố này kể từ đầu mùa Đông năm nay. 


Khách hàng mua gà sống tại một cửa hàng ở quận Wan Chai, Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AFP-TTXVN


Bệnh nhân là một phụ nữ 35 tuổi, hiện đang trong tình trạng nguy kịch. 28 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này đã được nhập viện theo dõi. Trước đó, thành phố Thượng Hải (Shanghai), tỉnh Phúc Kiến (Fujian, miền Đông), và các thành phố khác trong tỉnh Quảng Đông cũng đã thông báo xuất hiện các ca nhiễm H7N9 ở người. Riêng tại tỉnh Chiết Giang (Zhejiang, miền Đông), trong số 6 người nhiễm virus H7N9 đã có một ca tử vong.


Trong khi đó, nhà chức trách Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo từ sáng 31/12 bắt đầu tiêu hủy toàn bộ 15.000 con gà tại chợ gia cầm Cheung Sha Wan, sau khi phát hiện một lô gà nhập từ Trung Quốc đại lục nhiễm virus H7N9. Cục Y tế và thực phẩm Hong Kong đã quyết định đóng cửa khu chợ này trong 21 ngày để tẩy trùng.


Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, người đứng đầu Cục Y tế và thực phẩm, ông Cao Vĩnh Văn (Ko Wing-man), cho biết mẫu phẩm của 120 con trong lô gà nhập từ thành phố Huệ Châu (Huizhou) thuộc tỉnh Quảng Đông vào Hong Kong đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus H7N9.


Trước đó, chính quyền Hong Kong đã phát hiện một lô gà khác gồm 1200 con cũng từ Huệ Châu bị nhiễm virus cúm chủng H7. Quan chức trên cho biết Hong Kong sẽ tạm dừng nhập gà từ Trung Quốc đại lục.


Hong Kong ngày 25/12 đã thông báo ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 đầu tiên ở người trong mùa Đông năm nay. Bệnh nhân nữ 68 tuổi này đã từng đến thành phố Thâm Quyến gần hai tuần trước đó. Bệnh nhân đã được nhập viện song chưa xác định được bệnh nhân đã nhiễm virus ở đâu và như thế nào. Chính quyền Hong Kong đã nâng mức cảnh báo tại các bệnh viện, đồng thời áp dụng thêm các biện pháp phòng ngừa từ ngày 28/12.


TTXVN/Tin tức



Hong Kong phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 đầu tiên
Hong Kong phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 đầu tiên

Nhà chức trách Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) vừa thông báo đã phát hiện một phụ nữ bị nhiễm virus cúm gia cầm H7N9. Đây là trường hợp nhiễm cúm H7N9 ở người đầu tiên được xác nhận tại Hong Kong trong mùa đông năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN