Báo Sơn La kỷ niệm 50 năm thành lập

Ngày 3/1, tại tỉnh Sơn La, báo Sơn La đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (3/1/1964 - 3/1/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.


Năm 1963, tỉnh Sơn La được tái lập, Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy đã xuất bản tờ Tin Sơn La. Trên cơ sở đó, ngày 3/1/1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La chính thức quyết định thành lập tờ báo của Đảng bộ tỉnh lấy tên là Sơn La đổi mới. Số báo đầu tiên được xuất bản đúng ngày thành lập Đảng 3/2/1964.


50 năm qua, báo Sơn La đã phát huy truyền thống đoàn kết, vượt mọi khó khăn thử thách, kế tục xứng đáng với các tờ báo tiền thân như "Suối Reo" của Chi bộ Nhà tù Sơn La, "Lắc Mương" của những người yêu nước ủng hộ Mặt trận Việt Minh. Báo Sơn La đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên mặt trận tuyên truyền, làm tốt chức năng là cầu nối giữa Đảng với dân, dân với Đảng, thực sự là diễn đàn tin cậy của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La.


Đến nay báo Sơn La đã có 3 ấn phẩm là: Báo Sơn La thường kỳ 8 trang, ra 4 kỳ/tuần, lượng phát hành trên 8.400 tờ/kỳ; tờ Tin ảnh Sơn La in 4 màu với hơn 3.700 tờ/kỳ phát hành tới các trưởng bản, bí thư chi bộ các xã, bản vùng cao trong tỉnh và báo điện tử Sơn La.


Lê Hữu Quyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN