Giờ đây, với tổng số 48 cửa hàng, trung tâm đang đặt mảng ẩm thực lên hàng đầu trong kế hoạch trở thành nơi gặp gỡ giữa mọi người, vượt ra ngoài khái niệm đơn thuần là trung tâm mua sắm.
Ông Arnoud Bakker, Trưởng bộ phận cho thuê của Trung tâm Ikano, một đơn vị trực thuộc IKEA Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi thấy sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng trong thế giới mới về bán lẻ và giải trí. Người Malaysia muốn những loại đồ ăn tuyệt hảo và chúng tôi đang phát triển một tổ hợp đối tác độc đáo, cùng nhau tạo thành một khu ẩm thực có tiếng trong tương lai. Chúng tôi có những thứ dành cho tất cả mọi người, cho dù bạn muốn ăn nhanh với bạn bè, một buổi hẹn hò thú vị hay bữa tối đoàn tụ gia đình. Chúng tôi có đồ ăn Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, phương Tây và tất cả mọi thứ ở đây”.
IPC đã tăng 28% lượng khách sau khi đầu tư tái phát triển toàn bộ trung tâm trị giá 200 triệu USD và nâng cấp trung tâm từ trong ra ngoài. Các lựa chọn ăn uống được trải đều trên tất cả bốn tầng và sân vườn bao quanh mặt trước của tòa nhà để tạo ra sự hấp dẫn của các nhà hàng ngoài trời.
Danh sách những nhà hàng mới mở tại IPC bao gồm một số nhà hàng yêu thích như Burger King và One De Land, nhà hàng ẩm thực kết hợp với 8 chi nhánh trên khắp Malaysia. Du khách đang tìm kiếm nhiều lựa chọn ăn uống ngon hơn giờ đây sẽ có thể thưởng thức các món ăn Hồi giáo Trung Quốc tại nhà hàng Queen @ Shanghai Night. Những người sành ăn đi có thể mua các loại đồ ăn cao cấp như trứng cá muối và nghệ tây để mang về nhà từ cửa hàng Salute. Khu ẩm thực cung cấp đồ ăn không halal cũng sẽ nằm ngay trong khu mua sắm.
Với hơn 16 năm hoạt động, IPC đã giải quyết vấn đề “Ăn ở đâu?” bằng ứng dụng di động, IPC ‘Mood Menu’. Với việc sử dụng các lựa chọn bằng âm nhạc để kết nối tìm hiểu tâm trạng của khách truy cập, ứng dụng cung cấp các đề xuất về nơi ăn uống dựa trên danh sách các bài hát ưa thích của từng người trên Spotify. Ứng dụng đã được tải xuống 50.000 lần và giành được tổng cộng 9 giải thưởng tiếp thị. Để tiếp tục tăng cường nhận thức về việc cung cấp thực phẩm của mình, IPC đã giới thiệu một loạt các video có kích thước cắn làm nổi bật một số điểm ăn uống hợp lý nhất trong trung tâm mua sắm.
Bà Karyn Lim, Giám đốc Trung tâm mua sắm IPC nhận định: “Nơi ăn uống chính luôn là trung tâm của hầu hết các cuộc trò chuyện của mọi người. Thêm nhiều nhà hàng vào danh mục khách hàng của mình là một cách để chúng tôi thực hiện phương châm “So much More’ (tạm dịch ngày một nhiều hơn). Hiện tại, Trung tâm mua sắm IPC có tỷ lệ lấp đầy 99% và có 145 cửa hàng bán lẻ và lựa chọn ăn uống tại khu vực ngoài trời và trên cả bốn tầng. Trung tâm IPC không chỉ đơn thuần là trung tâm mua sắm, mà còn là một trung tâm cộng đồng, là nơi gặp gỡ, và – giờ đây – là điểm đến ẩm thực”.
Thông tin về Trung tâm mua sắm IPC:
Đây là trung tâm mua sắm đầu tiên của Malaysia do IKEA đầu tư và quản lý. IPC nằm giữa một khu hỗn hợp các văn phòng, khách sạn, khu dân cư và các doanh nghiệp bán lẻ khác được gọi là Trung tâm thương mại Mutiara Damansara. Được khai trương vào tháng 12 năm 2003 và tái phát triển vào năm 2018, IPC thu hút hơn 145 doanh nghiệp, doanh nhân thuê cửa hàng tại đây, trở thành trung tâm của cộng đồng địa phương và đón trung bình 15 triệu lượt khách mỗi năm. IPC là một phần của danh mục đầu tư gồm 3 trung tâm mua sắm do IKEA đầu tư và thuộc sở hữu của IKEA Đông Nam Á.