Mảng kinh doanh truyền thông thương hiệu của Activation Group vẫn phát đạt ở thời COVID-19

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Activation Group Holdings Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là: 9919), một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị tích hợp ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau vừa công bố kết quả kinh doanh (tạm thời) cho 6 tháng đầu năm 2020 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2020).

Trong nửa đầu năm 2020, cuộc chiến thương mại Trung Quốc-Mỹ vẫn leo thang và diễn biến khó dự đoán, việc bùng phát của đại dịch COVID-19 đã dẫn đến việc giảm một cách đáng kể số lượng tương tác cho các sự kiện quảng bá thương hiệu, ảnh hưởng đến thu nhập của Activation Group.

Sau khi một số biện pháp cách ly xã hội được nới lỏng ở Trung Quốc vào tháng 4/2020, Activation Group đã tiếp tục tổ chức một loạt các sự kiện thời trang cho khách hàng của mình, bao gồm Triển lãm Christian Dior “Nhà thiết kế của những giấc mơ” vào tháng 7 và triển lãm Louis Vuitton thời trang nam Xuân-Hè 2021 vào tháng 8.

Mảng kinh doanh truyền thông thương hiệu và kỹ thuật số của Activation Group không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, thậm chí còn đạt được mức tăng trưởng nhẹ. Cụ thể, trong nửa đầu năm 2019, doanh thu được tạo ra từ dịch vụ kinh doanh truyền thông thương hiệu và kỹ thuật số đạt 47,0 triệu nhân dân tệ, tăng so với con số 45,4 triệu nhân dân tệ của cùng kỳ năm 2019. Hơn nữa, một số khách hàng đã phân bổ lại ngân sách của họ từ các hoạt động tiếp thị ngoại tuyến sang trực tuyến (online), do đó tạo ra cơ hội lớn cho các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của Công ty.

Activation Group cũng nắm bắt cơ hội bằng cách ký kết các thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng để mở rộng hoạt động kinh doanh truyền thông thương hiệu và kỹ thuật số. Vào đầu tháng 6, Công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Công ty Guangzhou Yuerun Information Technology Co., Ltd. – GYIT(廣州悅跑信息科技有限公司) về khả năng hợp tác trong việc phát triển và vận hành một thiết bị di động đạp xe trực tuyến mới ứng dụng, tên là ImIN (由 我).

GYIT là một công ty công nghệ cao tập trung vào việc cung cấp một loạt các dịch vụ cho những người Trung Quốc đam mê chạy bằng các ứng dụng Internet di động và các sự kiện ngoại tuyến. Hiện tại, tổng số người sử dụng các ứng dụng Internet di động của GYIT đã vượt quá 80 triệu người tại 2.100 thành phố trên toàn thế giới và trong 29.000 nhóm chạy đã đăng ký tại Trung Quốc.

Hơn nữa, Công ty đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với HTC Corporation vào tháng 7 vừa qua về việc phổ biến ứng dụng thực tế ảo (VR) trong lĩnh vực tổ chức sự kiện của Trung Quốc thông qua quan hệ đối tác chiến lược lâu dài của họ. Thiết bị VIVE VR do HTC Corporation cung cấp đã đạt đẳng cấp thế giới. Với nền tảng vững chắc của HTC trong việc cung cấp các giải pháp VR, quan hệ đối tác chiến lược với HTC sẽ cho phép Công ty dẫn đầu trong thị trường quản lý sự kiện, từ đó mang lại lợi ích chiến lược và tạo ra các dòng doanh thu mới cho Công ty.

Nhìn chung, tình hình tài chính của Công ty vẫn rất lành mạnh. Hiện tại, Công ty đang sở hữu số tiền mặt và các khoản tương đương tiền lên tới khoảng 332,4 triệu nhân dân tệ. Trong nửa đầu năm, do có nguồn tài chính dồi dào, Công ty đã mua lại tổng cộng 33,504 triệu cổ phiếu, với tổng trị giá 29,651 triệu dollar Hồng Kông.

Trong tháng 7 năm 2020, Activation Group đã đưa Shanghai Innovital Capital (“SHIVC”) trở thành cổ đông của mình. SHIVC là quỹ đầu tư do Chính quyền thành phố Thượng Hải khởi xướng và thành lập. Sau khi hoàn tất chuyển nhượng cổ phần, SHIVC sẽ trở thành cổ đông lớn thứ ba của Công ty, nắm giữ 14,42% vốn cổ phần đã phát hành. SHIVC chủ yếu tham gia vào đầu tư cổ phần và quản lý đầu tư trong các ngành mới nổi có tầm quan trọng chiến lược.

Được biết, tổng giá trị các quỹ do SHIVC quản lý vượt quá 50 tỷ nhân dân tệ. SHIVC đã đầu tư vào 780 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và 796 dự án ươm tạo doanh nghiệp trong giai đoạn đầu, nhờ đó đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp hàng đầu phát triển độc lập quyền sở hữu trí tuệ ((intellectual property – IP) độc quyền của họ. Theo thỏa thuận hợp tác hữu hạn được ký kết giữa Activation Group và SHIVC, mỗi bên sẽ đầu tư 200 triệu nhân dân tệ để thiết lập quan hệ đối tác, với tổng vốn cam kết cuối cùng là 1.002 triệu nhân dân tệ. Dự kiến, hai bên sẽ hợp tác để đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực văn hóa toàn cầu, bao gồm các dự án trong lĩnh vực thời trang, thể thao và giải trí cũng như các dự án do mảng tiếp thị kỹ thuật số và sáng tạo của Công ty đảm nhận.

Ông Steve Lau Kam Yiu, Đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Activation Group, cho biết: “Để thích ứng với thị trường bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ và đại dịch COVID-19, Công ty sẽ thực hiện bốn hành động lớn trong tương lai. Thứ nhất, Công ty sẽ tăng cường dịch vụ cho các khách hàng trong lĩnh vực Internet và hàng tiêu dùng, Thứ hai, sẽ đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh tiếp thị kỹ thuật số thông qua hợp tác mua bán và sáp nhập (M&A). Thứ ba, Công ty sẽ tích cực mở rộng phạm vi thị trường địa lý hoạt động kinh doanh tiếp thị trải nghiệm của mình ngoài châu Á. Cuối cùng, Công ty cũng sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng hoạt động kinh doanh tiếp thị tích hợp và phát triển sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực thể thao. Công ty sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường và nắm bắt cơ hội khi thị trường phục hồi”.

Thông tin về Activation Group Holdings Limited

Activation Group Holdings Limited là doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp tiếp thị tích hợp hàng đầu và đang phát triển nhanh chóng, tập trung vào việc cung cấp tiếp thị trải nghiệm, truyền thông kỹ thuật số và thương hiệu, cũng như các dịch vụ quan hệ công chúng (PR) chủ yếu ở Trung Quốc. Cổ phiếu của Công ty được niêm yết trên bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, từ ngày 16 tháng 1 năm 2020.

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường độc lập do China Insights Industry Consultancy Limited công bố, Activation Group xếp hạng đầu trong các dịch vụ tiếp thị trải nghiệm cho thị trường thương hiệu cao cấp và sang trọng ở Trung Quốc năm 2018. Tập đoàn cũng tập trung vào phát triển sở hữu trí tuệ cho lĩnh vực thể thao và giải trí. Kể từ năm 2016, Tập đoàn đã bắt đầu hoạt động kinh doanh phát triển IP cho thị trường thể thao bằng cách ký kết các thỏa thuận hợp tác riêng với LaLiga và Amaury Sport Organization.

Theo các thỏa thuận như vậy, Activation Group đã được cấp độc quyền tổ chức các sự kiện được ủy quyền với thương hiệu LaLiga Club và thương hiệu Le Tour de France và các quyền khác như tiếp thị, tài trợ, kinh doanh và các mục đích khác tại Trung Quốc đại lục. Năm 2017, Tập đoàn cũng đã thành lập Stufish Asia Limited cùng với Stufish Productions Limited để đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh phát triển IP giải trí.

Media OutReach Corporate News
Kết quả kinh doanh 2019: Prudential tiếp tục phát triển bền vững
Kết quả kinh doanh 2019: Prudential tiếp tục phát triển bền vững

Prudential Việt Nam (Prudential) đã công bố kết quả kinh doanh năm 2019, tiếp tục khẳng định sự tăng trưởng ổn định và tiềm lực tài chính vững chắc cùng cam kết Hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN