Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2025:

Bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phát động. Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".

Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn. Người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình khi mua sắm online bằng cách chủ động nâng cao hiểu biết về an toàn thông tin mạng, an ninh mạng, lựa chọn nền tảng mua sắm, đơn vị vận chuyển an toàn, khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời xử lý… 

Chú thích ảnh
TTXVN/Báo Tin tức
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử

Các hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử ngày càng tinh vi, khó lường cả về quy mô lẫn địa bàn hoạt động.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN