Đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng Algeria

Tiếp nối các hoạt động xúc tiến thương mại hàng năm, chiều 22/2 (giờ địa phương), tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng của quốc gia Bắc Phi.

Chú thích ảnh
Người tiêu dùng Algeria tìm hiểu thông tin về sản phẩm Việt tại sự kiện. 

Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng chủ yếu là người dân thủ đô và đại diện một số doanh nghiệp nhập khẩu của Algeria. Tại sự kiện, người tiêu dùng Algeria được tìm hiểu về một số mặt hàng cà phê, nông sản và hàng tiêu dùng Việt Nam, nghe trình bày về cách thức chế biến cà phê cũng như thưởng thức các sản phẩm tại chỗ.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Algiers, bà Lê Ngọc Khánh Linh - cán bộ phụ trách Ngoại giao kinh tế của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria - cho biết trong thời gian tới, song song với việc tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá hàng hóa Việt Nam theo diện rộng tại một số tỉnh, thành phố khác, Đại sứ quán sẽ nghiên cứu, đẩy mạnh hướng quảng bá theo chiều sâu, tập trung vào nhóm khách hàng là các doanh nghiệp đầu mối hoặc hiệp hội sản xuất của Algeria.

Đại đa số khách hàng địa phương sau khi dùng thử các sản phẩm Việt Nam đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng sản phẩm. Đại diện một doanh nghiệp còn bày tỏ mong muốn được tham dự nhiều sự kiện tương tư tại Algeria để có thể tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm của Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu và giao thương giữa 2 nước.

Algeria được đánh giá là thị trường tiêu thụ lớn và nhiều tiềm năng đối với một số sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như cà phê, trà, hạt tiêu, hạt điều, gia vị, phi lê cá tra, phi lê cá basa... Trong đó, cà phê là thức uống được ưa chuộng và phổ biến nhất ở đất nước Bắc Phi với mức nhập khẩu trung bình 130.000 tấn cà phê hạt/năm.

Tin, ảnh: Trung Khánh  (TTXVN)
Hàng Việt từ làng ra biển
Hàng Việt từ làng ra biển

Đưa hàng Việt từ làng ra thế giới là một hành trình gian nan, đầy thử thách đòi hỏi sự dũng cảm và chủ động của doanh nghiệp. Với kỳ vọng mang lại diện mạo mới, nhiều công nghệ đã được áp dụng vào sản xuất và việc bắt tay hợp tác với doanh nghiệp đã nhân lên sức mạnh giúp hàng Việt tự tin vươn ra biển lớn, tạo chỗ đứng vững chắc, tiến nhanh, tiến mạnh vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN