Lợi nhuận ròng quý IV/2019 của Facebook tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, lên 7,3 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng 25%, lên 21 tỷ USD.
Số người sử dụng mạng xã hội này hàng tháng tăng 8% lên 2,5 tỷ người, trong khi số người sử dụng tất cả các ứng dụng của Facebook, bao gồm Instagram, Messenger, và WhatsApp, là 2,89 tỷ người.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho rằng mạng xã hội này đã có một quý kinh doanh khả quan và kết thúc một năm mạnh mẽ, với cộng đồng người dùng và hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng trưởng.
Các nhà đầu tư có thể lo ngại về việc số tiền mà Facebook chi ra tiếp tục tăng, khi mạng này tăng cường nguồn lực trong việc bảo mật thông tin. Chi phí của Facebook trong quý IV/2019 tăng 34%, lên 12,2 tỷ USD, cao hơn gấp đôi so với mức dự báo của giới phân tích.
Gần đây, Facebook đối mặt với sự chỉ trích do sử dụng thông tin của người dùng để tác động đến các cuộc bầu cử trong lúc ngày càng nhiều kêu gọi về việc quản lý tập đoàn công nghệ này.
Facebook dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ chậm lại khi hoạt động kinh doanh đạt đỉnh, tác động của việc tăng cường bảo mật thông tin trên toàn cầu và những lo ngại về quảng cáo nhắm đích. Điều này gây lo ngại rằng thời kỳ huy hoàng của tập đoàn này đã ở phía sau.
Giá cổ phiếu của Facebook giảm 7,2% trong phiên giao dịch ngày 29/1.