Hàng năm, Great Place to Work® – một công ty tư vấn và phân tích con người trên toàn cầu – đánh giá kinh nghiệm làm việc của nhân viên thông qua chương trình chứng nhận của họ. Trong năm 2020, hơn 10.000 tổ chức, doanh nghiệp đã tham gia vào quá trình khảo sát, đại diện cho tiếng nói của 10,2 triệu lao động tại 92 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hàng năm, DHL Express đầu tư hàng chục triệu euro cho nhân viên của mình trên khắp thế giới, thực hiện nhiều sáng kiến nhân sự khác nhau để liên tục cải thiện điều kiện làm việc và tạo động lực cho các nhân viên của mình. Ví dụ, DHL Express có “DHL4her”, một chương trình dành riêng cho việc hỗ trợ và phát triển phụ nữ; DHL’s Got Heart cho phép DHL hỗ trợ những mục tiêu mà nhân viên của họ đam mê ngoài công việc; và chương trình học Chuyên gia quốc tế được Chứng nhận (Certified International Specialist) cung cấp nhiều chương trình giảng dạy khác nhau, trang bị cho nhân viên DHL Express kiến thức mà họ cần để cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng mỗi ngày. Do những nỗ lực đáng ghi nhận của nhân viên DHL trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19, công ty đã trả cho mỗi nhân viên trên khắp thế giới khoản tiền thưởng 300 euro một lần vào tháng 9 năm 2020.
Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express, cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã thử thách các công ty ở tuyến đầu như DHL Express hơn bao giờ hết và chúng tôi tự hào rằng nhân viên của chúng tôi đã vượt qua được các thử thách. Mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, song sự an toàn của nhân viên vẫn là ưu tiên hàng đầu, trước sau họ vẫn là một phần của giải pháp để hỗ trợ cộng đồng và thúc đẩy thương mại toàn cầu. Tinh thần này là kết quả của văn hóa đánh giá và ghi nhận của chúng tôi và là động lực chính cho sự hài lòng của nhân viên xuất sắc của chúng tôi. Tôi rất tự hào về các sáng kiến của công ty nhằm thúc đẩy lòng trắc ẩn, tinh thần dũng cảm và sự cam kết của đội ngũ. Con người là trọng tâm của công ty. Điều đó đã đúng với thời điểm trước COVID, đúng với hiện tại và sẽ đúng trong tương lai”.
Ông Michael Bush, CEO của Great Place to Work, nhận xét: “Xin chúc mừng DHL Express! Đây có lẽ là công ty mang tính toàn cầu nhất trên thế giới. DHL đã giao hàng cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày vào năm 2020 trong những hoàn cảnh khó khăn nhất mà xã hội phải đối mặt kể từ Chiến tranh Thế chiến lần thứ 2 đến nay. Nhân viên của DHL Express đeo khẩu trang và lái xe, đi bộ, bay, đi bộ đường dài, đi xe đạp và bất cứ điều gì cần thiết để cung cấp một cách an toàn những gì khách hàng cần ở mọi nơi trên thế giới. Mỗi ngày, đội ngũ nhân viên của DHL Express chấp nhận thử thách để làm hài lòng khách hàng. DHL Express luôn quan tâm đến mọi nhân viên, đồng thời liên tục cải thiện mọi cộng đồng mà họ hoạt động. Nói một cách đơn giản, DHL có trái tim và thế giới tốt đẹp hơn vì điều đó. Một lần nữa, xin chúc mừng!”.
DHL Express xếp thứ hai trong danh sách Nơi làm việc Tốt nhất thế giới năm 2020, cải thiện từ vị trí thứ tư trên thế giới trong năm 2019. DHL Express hiện có mặt trong 42 danh sách nơi làm việc tốt nhất quốc gia, với thêm 17 quốc gia đạt chứng nhận. Vào tháng 4 năm nay, DHL Express đã đứng đầu trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất ở châu Á, năm thứ hai liên tiếp.
Ông Ken Lee, CEO của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “DHL Express vừa có một trong những kết quả kinh doanh của quý thứ ba tốt nhất từ trước đến nay. Thành công của chúng tôi hoàn toàn nhờ vào sự tận tâm, đam mê và tinh thần làm việc không mệt mỏi của nhân viên để cải tiến liên tục, giúp chúng tôi trở thành nhà cung cấp dịch vụ trải nghiệm hàng đầu thế giới. Chúng tôi vô cùng tự hào rằng tổ chức của chúng tôi luôn được xếp hạng là một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới hàng năm. Đó chính là bằng chứng cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào con người của mình và đảm bảo rằng, mỗi người trong số 26.000 nhân viên của chúng tôi ở châu Á -Thái Bình Dương đều luôn có “Mỗi ngày đều là ngày tuyệt vời”.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.