Columbia Asia nêu ra các xu hướng chăm sóc sức khỏe nổi bật năm 2019

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 2 tháng 4 năm 2019 – Bệnh viện Columbia Asia, một trong những trung tâm chăm sóc sức khỏe lớn nhất và phát triển nhanh nhất châu Á đã điểm mặt những xu hướng chính ảnh hưởng đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong thời đại kỹ thuật số. Với hơn ba triệu bệnh nhân trên bốn thị trường chính, bệnh viện Columbia Asia có lợi thếquan sát hành vi và thực hiện các giải pháp phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của bệnh nhân.

Chú thích ảnh

Tiến sĩ Kelvin Loh, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Columbia châu Á có nhận xét vềcác xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện tại như sau: “Theo quan sát của chúng tôi, bệnh nhân hiện đại đang muốn có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh chóng, liền mạch và cá nhân hóa, khác hẳn với những dịch vụ trong quá khứ. Các nghiên cứu chỉ ra những tiến bộ vềcông nghệ trong chăm sóc sức khỏe có khả năng thu hẹp khoảng cách vềgiao tiếp và thông tin giữa bệnh nhân và bệnh viện. Với nỗ lực luôn tìm kiếm những giải pháp tốt hơn để tối ưu hóa dịch vụ cho bệnh nhân, bệnh viện chúng tôi sẽ cốgắng đưa vào các hệ thống và quy trình mới hơn phù hợp với nhu cầu của thời đại”.

Bệnh viện Columbia Asia nêu ra một số xu hướng chăm sóc sức khỏe chính trong năm 2019:

Bệnh nhân tìm kiếm sự tư vấn tốt nhất với các dịch vụ hiệu quả: Bệnh nhân hiện đại kỳ vọng rất nhiều vào dịch vụ mà họ nhận được bao gồm bệnh viện có cơ sở vật chất tốt, bác sĩ giỏi, y tá và nhân viên y tếnhiệt tình, thời gian chờ khám ngắn hơn và việc ruy cập hồsơ sức khỏe nhanh.

Tương lai của chăm sóc sức khỏe nằm ở tính hiệu quả: Đối với việc chăm sóc ban đầu hay khi có bệnh, bệnh nhân thường tìm đến các bệnh viện gần nhà hoặc quy mô nhỏ để tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng. Ngoài ra, các bệnh viện nhỏ hơn thường cung cấp các phương án điều trị tập trung và thời gian nằm viện ngắn hơn giúp họ giảm chi phí. Việc tận dụng các công nghệ sốở quy mô nhỏ hơn, cho phép cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp có hiệu quả  cao, với giá cả hợp lý.

Khai thác lĩnh vực chăm sóc sức khỏe di động: Ngày càng có nhiều tổ chức chăm sóc sức khỏe dựa vào giao diện bệnh nhân thông qua các ứng dụng di động. Các ứng dụng này thường có khả năng sắp xếp các cuộc hẹn, truy cập lịch sử y tếvà kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, gửi lời nhắc và cung cấp phương thức thanh toán tùy chọn không dùng tiền mặt cho các dịch vụ khám chữa bệnh.

Không gian truyền thông xã hội là phương thức truyền miệng mới. Người tiêu dùng hiện đại thường kiểm tra, đánh giá trước khi đưa ra hầu hết các quyết định mua hàng. Tương tự, việc lựa chọn bệnh viện cũng ngày càng phụ thuộc vào các đánh giá được tìm thấy trong không gian trực tuyến. Các yếu tốkhác như sự hiện diện và khả năng đáp ứng trên các nền tảng truyền thông xã hội và các phản hồi cũng có ảnh hưởng đến sự ưu tiên lựa chọn bệnh viện của bệnh nhân.

Dựa theo những xu hướng nổi bật trên, Columbia Asia đã cho ra mắt ứng dụng di động chính thức nhằm nâng cao việc cung cấp các dịch vụ cho bệnh nhân. Việc theo kịp các xu hướng chăm sóc sức khỏe mới nổi sẽ giúp các nhà điều hành bệnh viện tạo ra cho bệnh nhân những trải nghiệm thuận lợi, không gặp rắc rối và tốn ít thời gian hơn.

Ứng dụng lấy bệnh nhân làm trung tâm cho phép các dịch vụ như đặt chỗ, quản lý cuộc hẹn, thanh toán, truy vấn các vấn đề liên quan đến bệnh viện, cùng với việc truy xuất thông tin của công ty và các chương trình khuyến mãi để cho liền mạch và hiệu quả hơn (chức năng thanh toán sẽ sắp có ở Malaysia và Indonesia trong thời gian tới)

Tiến sĩ Kelvin Loh cho biết thêm: “Sự ra mắt của ứng dụng di động của chúng tôi là một trong những sáng kiến trong hành trình chuyển đổi sốcủa bệnh viện, vì ngày càng có nhiều người, đặc biệt là thếhệ Y (lấy năm 1982 là mốc bắt đầu có những đứa trẻ thế hệ Y bắt đầu được sinh ra) muốn tìm các địa chỉ chăm sóc điều trị sức khỏe tiện lợi hơn. Ứng dụng di động mang lại giải pháp hiệu quả vềchi phí để giảm thời gian trong nhân lực vận hành”.

Trong thời gian thử nghiệm triển khai ứng dụng di động, Columbia Asia đã chứng kiến những kết quả đáng khích lệ gồm cắt giảm 16% thời gian của bệnh nhân ngoại trú và hiệu quả cải thiện tổng thể của nhân viên tăng từ 8 đến 9%, nhờ đó, có thể tăng thêm thời gian giao tiếp giữa bệnh nhân với nhân viên y tế.

Với ứng dụng có sẵn trên cả hai nền tảng iOS và Android, Columbia Asia đang xem xét việc tăng cường một sốdịch vụ trong tương lai, chẳng hạn như các gói dịch vụ y tếđộc quyền và hơn thếnữa. Chương trình thí điểm cũng đã được đưa ra với một ứng dụng dành cho các bác sĩ như một phần trong nỗ lực cải thiện khả năng kết nối với nền tảng công nghệ thông tin để hỗ trợ sự tham gia tích cực hơn của bệnh nhân.

Các link để download 

Apple App Store: http://bit.ly/cah_ios

Google Play Store: http://bit.ly/cah_android

Thông tin về Columbia Asia

Columbia Asia là một công ty chăm sóc sức khỏe tư nhân quốc tếđược thành lập bởi một doanh nhân người Mỹ, ông Daniel Baty vào năm 1996. Công ty được sở hữu bởi một quỹ đầu tư, International Columbia US, LLC (ICU). Năm 2016, Mitsui & Co., một tập đoàn Nhật Bản có kinh nghiệm hoạt động ở châu Á đã tham gia với tư cách là cổ đông của ICU. Hiện tại, Columbia Asia là một trong những nhóm bệnh viện phát triển nhanh nhất và lớn nhất ở châu Á. Columbia Asia hiện có 12 bệnh viện ở Malaysia, 11 ở Ấn Độ, 2 ở Việt Nam và 3 ở Indonesia. Với không quá 200 giường cho mỗi bệnh viện, Columbia Asia tận dụng công nghệ hiện đại để cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyên gia hiệu quả và giảm thời gian nằm viện, dẫn đến việc chăm sóc hiệu quả hơn. Các bệnh viện của Columbia Asia cung cấp một loạt các dịch vụ đa khoa và chuyên khoa như Khám bệnh tổng hợp, Nhi khoa, Sản khoa & Phụ khoa, Chấn thương chỉnh hình, Nội khoa, Ung thư, Tim mạch, Phẫu thuật thần kinh…

Media OutReach Corporate News

Lựa chọn mới tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu
Lựa chọn mới tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu

Ngày 24/2, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam, cùng đại diện lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, đại diện các Đại sứ quán và thành phố Hà Nội đã dự khai trương Bệnh viện Đa khoa Phương Đông (số 9, phố Viên, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN