Các cá nhân cần tư vấn y tế chuyên nghiệp có thể kết nối với các bác sĩ đã đăng ký tại Singapore của WhiteCoat thoải mái ngay tại nhà riêng của họ, độc quyền thông qua Ứng dụng chăm sóc sức khỏe AIA. Sau khi 50.000 tư vấn y tế bằng video được sử dụng bởi các chủ hợp đồng bảo hiểm của AIA HealthShield Gold Max tại Singapore, họ có thể tiếp tục tham gia các dịch vụ của WhiteCoat, với mức giá thỏa thuận là 12 dollar Singapore mỗi lần tư vấn (phí tư vấn không bao gồm thuốc và chi phí điều trị, sẽ do khách hàng chi trả).
AIA Singapore cung cấp cho các chủ hợp đồng bảo hiểm Ủy quyền trước (Pre-authorisation) của các yêu cầu, đòi hỏi về y tế tại tất cả các bệnh viện tư nhân và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên toàn lãnh thổ Singapore
AIA Singapore cũng thực hiện các kế hoạch AIA HealthShield Gold Max, bao gồm việc gia hạn các yêu cầu Ủy quyền trước để chi trả cho tất cả các trường hợp nhập viện không phải dạng cấp cứu và phẫu thuật trong ngày theo lịch tại tất cả các bệnh viện tư nhân và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp lãnh thổ Singapore. Ủy quyền trước đã có sẵn cho các chủ hợp đồng đang tìm cách điều trị với AIA Quality Healthcare Partners (tạm dịch Hội đồng đối tác chăm sóc sức khỏe chất lượng AIA), một hội đồng gồm các bác sĩ chuyên khoa tư nhân.
Dịch vụ mở rộng này sẽ được cung cấp cho tất cả các chủ hợp đồng của chương trình AIA HealthShield Gold Max – đại diện cho khoảng 20% dân số ở Singapore [Singapore Resident population in 2019 – tạm dịch: Dân số thường trú tại Singapore năm 2019: https://www.singstat.gov.sg/modules/infographics/population ] – có hiệu lực vào ngày 15 tháng 4 năm 2020. Sáng kiến này phù hợp với các khuyến nghị của báo cáo của Lực lượng Đặc nhiệm (Task Force) bảo hiểm y tế năm 2016 [Source: ‘Managing the cost of health insurance in Singapore’ report by the Health Insurance Task Force, Singapore. Tạm dịch: Nguồn: Quản lý chi phí bảo hiểm y tế tại Singapore” của Lực lượng Đặc nhiệm bảo hiểm y tế Singapore https://www.lia.org.sg/media/1521/managingsingaporehealthinsurancecost_hitf_20161013.pdf ] về quản lý chi phí bảo hiểm y tế tại Singapore.
Các chủ hợp đồng bảo hiểm sẽ có thể nhận được Giấy chứng nhận Ủy quyền trước khi nhập viện hoặc ngày phẫu thuật tại bất kỳ bệnh viện tư nhân và / hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nào. Yêu cầu Ủy quyền trước phải được gửi ít nhất 3 ngày làm việc trước ngày dự kiến nhập viện. Các chủ hợp đồng sẽ được thông báo qua tin nhắn SMS và / hoặc email sau khi yêu cầu được chấp thuận.
Không cần Ủy quyền trước cho các phương pháp điều trị khẩn cấp bao gồm các trường hợp bị dịch COVID-19, vì các yêu cầu đủ điều kiện sẽ được chấp nhận một cách tự động.
Những lợi ích chính của Ủy quyền trước bao gồm:
- Không bị sốc khi nhận hóa đơn thanh toán: Các chủ hợp đồng bảo hiểm có được sự đảm bảo và an tâm rằng quy trình điều trị của họ sẽ được bảo hiểm và được thông báo về số tiền mà AIA sẽ chi trả – tất cả trước khi nhập viện hoặc phẫu thuật.
- Tiền đặt cọc ở mức tối thiểu: Các chủ hợp đồng sẽ không phải đặt cọc tiền và tiền mặt phải chi trả sẽ được giới hạn ở khoản khấu trừ và đồng bảo hiểm được áp dụng. Các khoản chi phí còn lại sẽ được giải quyết trực tiếp giữa AIA và bệnh viện / nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe [tùy thuộc vào chính sách của bệnh viện].
- Đảm bảo rằng, các khoản phí là hợp lý và việc điều trị phù hợp với định mức: Ủy quyền trước sẽ cho phép AIA đảm bảo rằng các khoản phí được đề xuất là hợp lý và theo thông lệ dựa trên điểm chuẩn lệ phí quốc gia và biểu phí thỏa thuận với bác sĩ của hội đồng (nếu có). Ủy quyền trước cũng sẽ cho phép AIA đảm bảo rằng, việc điều trị được đề xuất phù hợp với các chỉ tiêu và tư vấn cho các chủ hợp đồng.
- Tiếp tục được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng: Các chủ hợp đồng, bằng cách trải qua quy trình Ủy quyền trước, đang hỗ trợ các nỗ lực dài hạn để giảm thiểu tình trạng lạm phát các đòi hỏi, khiếu nại về sức khỏe để tất cả các công ty bảo hiểm IP, bao gồm AIA, có thể tiếp tục cung cấp bảo hiểm y tế cho cư dân Singapore.
Bác sĩ Alan Ong, Giám đốc phụ trách mảng Y khoa của AIA Singapore cho biết: “Ngay cả khi giải quyết thách thức trước mắt của dịch COVID-19, chúng tôi cũng cần thực hiện các bước để quản lý thách thức dài hạn hơn về chi phí chăm sóc sức khỏe. Ủy quyền trước là một khuyến nghị quan trọng được đưa ra bởi Lực lượng Đặc nhiệm bảo hiểm y tế và bổ sung cho AIA những nỗ lực như Hội đồng đối tác chăm sóc sức khỏe chất lượng AIA và AIA Vitality – chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện của chúng tôi. Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm, chúng tôi cần giúp giảm tình trạng lạm phát chăm sóc sức khỏe và đảm bảo mọi người đều yên tâm về bảo hiểm chi phí y tế của họ”.
Trong năm 2018, tỷ lệ lạm phát y tế của Singapore là 10% [Singapore’s healthcare cost inflation: Mercer Report: – tạm dịch
Tình trạng lạm phát chi phí y tế củaS ingapore: Báo cáo Mercer: https://www.businesstimes.com.sg/government-economy/singapore-2018-healthcare-cost-inflation-hits-10-10-times-the-economic-inflation], cao gấp hơn 20 lần tỷ lệ lạm phát trung bình của Singapore là 0,44% [Singapore’s inflation rate from 1984 to 2024- tạm dịch Tỷ lệ lạm phát của Singapore từ năm 1984 đến 2024: https://www.statista.com/statistics/379423/inflation-rate-in-singapore/ ]. Trong một khảo sát gần đây được thực hiện bởi AIA Singapore [Khảo sát trên 800 người tại Singapore, bao gồm cả các chủ hợp đồng của AIA và không thuộc AIA], có tới 90% số người được hỏi lo ngại về chi phí chăm sóc sức khỏe và hơn 80% nhấn mạnh đến mối lo ngại về việc bị tính phí nhiều hơn mức cần thiết cho việc điều trị y tế của họ. Ngoài ra, có tới 87% số người được hỏi lo ngại về việc liệu có được hoàn trả đầy đủ cho các hóa đơn y tế của họ. Việc mở rộng Ủy quyền trước để chi trả cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ y tế tư nhân khác sẽ giúp giải quyết những điểm hạn chế này để các chủ hợp đồng có thể tập trung vào việc điều trị phục hồi sức khỏe.
Anh Chong Jee Leck, 31 tuổi, một chủ hợp đồng bảo hiểm của chương trình AIA HealthShield Gold Max cho biết. “Khi sức khỏe của bạn gặp vấn đề, đó có thể là một giai đoạn đầy lo âu và đáng lo ngại. Điều cuối cùng mà một người cần là sự không chắc chắn bổ sung liên quan đến việc thanh toán một yêu cầu bồi thường hoặc chi phí y tế cao, khi họ nên tập trung vào việc cải thiện sức khỏe. Thật tích cực khi thấy các bước được thực hiện, vì vậy chúng tôi có thể đảm bảo rằng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của chúng tôi được đảm bảo”.
Quy trình Ủy quyền trước đơn giản và không rắc rối cho các chủ hợp đồng bảo hiểm
Trong tương lai, các chủ hợp đồng bảo hiểm của AIA HealthShield Gold Max sẽ có thể dễ dàng kích hoạt Ủy quyền trước chỉ với 3 bước đơn giản, có thể truy cập qua nhiều kênh. Đó là ứng dụng di động My AIA SG và trang web AIA Singapore. AIA cũng sẽ thiết lập một đường dây nóng AIA HealthShield Gold Max 24/7 chuyên dụng – 1800-248-8000, sẽ có sẵn từ ngày 15 tháng 4 năm 2020 [xem thêm tại https://www.aia.com.sg/en/our-products/medical-protection/aia-healthshield-gold-max.html ], để cung cấp sự hỗ trợ suốt cả ngày (24/24) cho các chủ hợp đồng về Ủy quyền trước và các khía cạnh khác trong chính sách AIA HealthShield Gold Max của họ.
Bước 1: Khách hàng kích hoạt Ủy quyền trước
Nhiều kênh: Ứng dụng My AIA SG, trang web AIA Singapore hoặc gọi đến đường dây nóng HealthShield.
Bước 2: Bác sĩ điền thông tin vào mẫu có sắn và gửi cho AIA
Sau khi kích hoạt thành công, một email sẽ được gửi đến bác sĩ để hoàn thành các thông tin chi tiết y tế.
Bước 3: AIA đánh giá yêu cầu và thông báo kết quả cho khách hàng
AIA đánh giá yêu cầu và trả lời trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được biểu mẫu với thông tin đầy đủ. Sau khi được phê duyệt, Giấy chứng nhận Ủy quyền trước sẽ được cấp.
Yêu cầu cho phép Ủy quyền trước – chỉ áp dụng cho các phương pháp điều trị bình thường, không cấp cứu
Các chủ hợp đồng nên kích hoạt Ủy quyền trước cho bất kỳ trường hợp nhập viện không cấp cứu hoặc phẫu thuật trong ngày [Ngoại trừ các thủ tục phòng khám nhỏ thông thường được chỉ định như nội soi mũi và kỹ thuật sinh thiết khối u ở vú bằng máy có hỗ trợ bằng lực hút chân không (mammotome biopsy)] để đảm bảo bảo hiểm đầy đủ [Các mặt hàng hoặc chi phí không được bao gồm trong Giấy chứng nhận Ủy quyền trước sẽ cần phải được bệnh nhân chịu. AIA sẽ thanh toán các chi phí đủ điều kiện phát sinh, theo bất kỳ Yếu tố hợp lý, khấu trừ và / hoặc đồng bảo hiểm nào, bất kỳ giới hạn lợi ích nào khác được nêu trong bảng lợi ích và các điều khoản và điều kiện của hợp đồng chính sách]. Không cần Ủy quyền trước để điều trị cấp cứu [100% các yêu cầu đủ điều kiện sẽ được bảo hiểm].
Đối với việc điều trị tại các bệnh viện / tổ chức y tế công, các chủ hợp đồng bảo hiểm không cần kích hoạt Ủy quyền trước. AIA Singapore đang nỗ lực cho phép Ủy quyền trước tự động tại các bệnh viện công cho các chủ hợp đồng của AIA và sẽ thông báo thêm thông tin về vấn đề này một cách thích hợp.
Đối với việc điều trị bởi Hội đồng AIA Quality Health Partners, các chủ hợp đồng chỉ được yêu cầu kích hoạt yêu cầu Ủy quyền trước và khi cần thiết, AIA Singapore sẽ làm việc trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đảm bảo gửi thông tin cần thiết cho AIA. Sau khi được phê duyệt, các chủ hợp đồng sẽ được thông báo và nhận Giấy chứng nhận Ủy quyền trước.
Đối với việc điều trị bởi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân khác, các chủ hợp đồng bảo hiểm sẽ cần kích hoạt yêu cầu và theo dõi với bác sĩ để đảm bảo rằng, bác sĩ gửi thông tin cần thiết. Giấy chứng nhận Ủy quyền trước sẽ được cấp cho các yêu cầu được phê duyệt. Điều trị không được Ủy quyền trước có thể phải tuân theo quy định, trong đó các chủ hợp đồng sẽ phải chịu một tỷ lệ phần trăm của hóa đơn thanh toán chi phí.
Để chuyển đổi suôn sẻ khi dịch vụ Ủy quyền trước được gia hạn và theo tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra, thời gian ân hạn sẽ được cung cấp cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2020, trước khi chế độ hỗ trợ có hiệu lực đối với các trường hợp AIA HealthShield Gold Max A mà không có Ủy quyền trước [Đối với khách hàng có hợp đồng AIA HealthShield Gold Max A được chăm sóc từ bác sĩ không thuộc Hội đồng AIA Quality Health Partners, thì các khiếu nại không được Ủy quyền trước có thể phải chịu tỷ lệ ủng hộ 85%, có nghĩa là AIA sẽ chi trả 85% hóa đơn đủ điều kiện cho mục đích đánh giá yêu cầu, trong khi 15% còn lại sẽ do khách hàng chịu. Để minh họa, nếu hóa đơn là 1.000 dollar Singapore, áp dụng tỷ lệ ủng hộ 85% có nghĩa là AIA sẽ coi đây là hóa đơn 850 dollar Singapore cho mục đích đánh giá khiếu nại]. Việc áp dụng hệ số tỷ lệ thuận sẽ dựa trên ngày nhập viện / ngày phẫu thuật. AIA Singapore sẽ tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến của dịch COVID-19 và có thể kéo dài thời gian ân hạn này để ủng hộ theo yêu cầu.
Đối với tất cả các khiếu nại của AIA HealthShield Gold Max liên quan đến COVID-19, AIA Singapore sẽ tiếp tục theo dõi tình hình COVID-19 đang phát triển và sẽ cung cấp các cập nhật theo hướng dẫn mới nhất từ các cơ quan có liên quan.
Bảo hiểm được cung cấp đối với các chủ hợp đồng bảo hiểm trước nạn dịch COVID-19
Các kế hoạch AIA HealthShield Gold Max sẽ tiếp tục cung cấp bảo hiểm nhập viện tại địa phương cho các chủ hợp đồng bảo hiểm đang tìm cách điều trị dịch COVID-19 [Các chủ hợp đồng bảo hiểm nên xem xét các chính sách tương ứng của mình khi nghi ngờ liệu các khiếu nại có được bảo hiểm hay không].
Bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến dịch COVID-19 sẽ được giải quyết bởi một nhóm chăm sóc khách hàng chuyên dụng có thể liên hệ qua email tại SG.ClaimsQN@aia.com. Ngoài ra, các chủ hợp đồng cũng có thể gọi Đường dây nóng chăm sóc khách hàng của AIA theo số 1800-248-8000.
Khi tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Singapore, thì AIA Singapore sẽ tiếp tục xem xét các biện pháp và cung cấp thông tin cập nhật theo hướng dẫn từ tất cả các cơ quan hữu quan bao gồm Bộ Y tế.
Để biết thêm thông tin về các điều khoản bảo hiểm AIA mới nhất liên quan đến dịch COVID-19 tại Singapore, hãy truy cập www.aia.com.sg.
Ứng dụng chăm sóc sức khỏe AIA (AIA Healthcare App) có sẵn trên Apple App Store cho smartphone sử dụng hệ điều hành iOS và Google Play Store cho smartphone sử dụng hệ điều hành Android. Để biết thêm thông tin về Ủy quyền trước, hãy truy cập: https://www.aia.com.sg/en/announcements-pre-authorisation.html.
Thông tin về AIA
AIA Group Limited và các công ty con (gọi chung là “AIA” hoặc “Tập đoàn”) bao gồm tập đoàn bảo hiểm nhân thọ châu Á được niêm yết công khai độc lập lớn nhất. AIA hiện có mặt ở 18 thị trường châu Á – Thái Bình Dương – với các chi nhánh và công ty con thuộc sở hữu của AIA tại Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Philippines, Australia, Indonesia, Đài Loan, Việt Nam, New Zealand, Macau, Brunei, Campuchia, Myanmar, một công ty con ở Sri Lanka mà AIA sở hữu 99% cổ phần và liên doanh ở Ấn Độ mà AIA sở hữu 49% cổ phần.
AIA được thành lập lần đầu tiên tại Thượng Hải cách đây hơn một thế kỷ vào năm 1919. Đây là công ty dẫn đầu thị trường ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) dựa trên phí bảo hiểm nhân thọ và giữ các vị trí hàng đầu trên phần lớn thị trường. Tính đến thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2019, AIA có tổng tài sản là 284 tỷ USD.
AIA đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và bảo vệ lâu dài của các cá nhân bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm y tế và các kế hoạch tiết kiệm. Tập đoàn cũng cung cấp lợi ích nhân viên, đời sống tín dụng và dịch vụ lương hưu cho khách hàng doanh nghiệp. Thông qua mạng lưới đại lý, đối tác và nhân viên rộng khắp châu Á – Thái Bình Dương, AIA phục vụ hơn 36 triệu cá nhân mua hợp đồng bảo hiểm và hơn 16 triệu thành viên tham gia các chương trình bảo hiểm nhóm.
AIA Group Limited có cổ phiếu được niêm yết trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã chứng khoán: 1299.