Với việc ghi nhận và vinh danh các tổ chức địa phương thể hiện sự xuất sắc trong chăm sóc người tiêu dùng, “Chương trình chăm sóc người tiêu dùng” (“Consumer Caring Scheme”) lần thứ 9 của GS1 Hồng Kông đã trao tặng giải thưởng cho 93 doanh nghiệp Hồng Kông vì đã thực hiện tốt dịch vụ của họ. Có tổng cộng 46 doanh nghiệp giành được Giải thưởng “Chăm sóc người tiêu dùng 5 năm” và “từ 5 năm trở lên”. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp này này đã thực hiện tốt cam kết của mình đối với việc chăm sóc người tiêu dùng trong 5 năm liên tiếp trở lên.
Chi tiêu trực tuyến của người tiêu dùng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Khi chú trọng hơn vào việc mở rộng các dịch vụ đa kênh của mình, các công ty cũng đang cố gắng đáp ứng hoặc thậm chí thực hiện vượt quá lời hứa dịch vụ của họ về sự thuận tiện, giá trị và trải nghiệm.
Theo báo cáo khảo sát có tiêu đề “Tapping Into Smart Retail” (tạm dịch “Đánh thức tiềm năng của lĩnh vực bán lẻ thông minh”) do GS1 HK và KPMG phối hợp thực hiện và công bố, có tới 45% giám đốc điều hành cấp cao của các doanh nghiệp coi việc tăng cường hành trình của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Thực tế này cho thấy, các doanh nghiệp đang đặt cược vào trải nghiệm người dùng tốt hơn như một cách để giữ lại khách hàng, đặc biệt là những người ưu tiên mua sắm trực tuyến, những người nhạy cảm về giá và có sự lựa chọn ngày càng tăng của các nhà cung cấp thương mại điện tử.
Bà Anna Lin, Giám đốc điều hành của GS1 Hồng Kông nhận xét: “Khi nhiều người tiêu dùng mua sắm trên nhiều kênh, thương mại có thể có nghĩa là mọi thứ từ cửa hàng, ki-ốt thông minh, trang web đến ứng dụng, khiến các công ty gặp khó khăn hơn trong việc duy trì tính nhất quán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chỉ bằng cách cải tiến liên tục về hiệu quả hoạt động và thực hiện cam kết bằng cách cung cấp các dịch vụ tuyệt vời, thì một công ty mới có thể tạo ra sự khác biệt trong môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay”.
Các công ty chăm sóc người tiêu dùng là những công ty có thể giữ cam kết cung cấp hành trình khách hàng tốt nhất. Được đánh giá dựa trên 7 giá trị chăm sóc người tiêu dùng cốt lõi, bao gồm chăm sóc người tiêu dùng, sự chân thành, cam kết, chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ, hiểu các hành vi của người tiêu dùng và chăm sóc đội ngũ nhân viên, doanh nghiệp chiến thắng được đánh giá thông qua các chuyến thăm tại chỗ và khảo sát người tiêu dùng, theo thẻ điểm được quốc tế đánh giá cao dựa trên Phản hồi của người tiêu dùng hiệu quả (Efficient Consumer Response – ECR). Những doanh nghiệp giành giải thưởng năm nay đều cho thấy, việc sử dụng hiệu quả các tiêu chuẩn quốc tế, công nghệ thông tin và tối ưu hóa công tác quản lý vận hành để cải thiện quy trình kinh doanh nhằm nâng cao sự hài lòng của người tiêu dùng. (Hãy xem phụ lục bên dưới để có danh sách đầy đủ 93 doanh nghiệp được nhận giải thưởng năm nay).
Bà Anna Lin kết luận: “Xin chúc mừng những người chiến thắng đã duy trì thành công phương châm ‘người tiêu dùng là trên hết’. H ọ đều là những hình mẫu của các ngành công nghiệp trong việc thúc đẩy cải tiến sản phẩm và dịch vụ, mang lại lợi ích cho cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng. Cho dù doanh nghiệp của bạn sử dụng kênh nào để thu hút khách hàng, thì trải nghiệm khách hàng đặc biệt luôn là yếu tố chiến thắng cuối cùng”.
Để biết thông tin chi tiết, hãy tham khảo trang web của GS1 Hồng Kông: https://www.gs1hk.org/industry-recognition/consumer-caring-scheme/overview.
Phụ lục
Danh sách các công ty được nhận giải thưởng của Chương trình chăm sóc người tiêu dùng năm 2019
(Xếp hạng thương hiệu hay tên công ty theo thứ tự của bảng chữ cái tiếng Anh)
Những đơn vị được nhận giải thưởng từ 5 năm trở lên |
1 |
3M Hong Kong Ltd |
20 |
Linson Global Seafood Trading Ltd |
2 |
AQ Bio Technology Group Ltd |
21 |
Luk Fook Holdings (International) Ltd |
3 |
Autotoll Ltd |
22 |
Memorigin Watch Co Ltd |
4 |
Body-SOS |
23 |
Morita Biotech (HK) Co Ltd |
5 |
Casablanca Hong Kong Ltd |
24 |
Nestlé Hong Kong Ltd |
6 |
Chan Yin Kee Co Ltd |
25 |
Okia Optical Co Ltd |
7 |
Cherry |
26 |
Original Taste Workshop Ltd |
8 |
Chow Tai Fook Jewellery Group Limited |
27 |
Royal Medic (Holdings) Ltd |
9 |
Chuan Chiong Co Ltd |
28 |
SINOMAX |
10 |
Colgate-Palmolive (H.K.) Ltd |
29 |
Super Star Food Manufactory |
11 |
CR Care Co., Ltd |
30 |
Swipe (HK) Ltd |
12 |
Danny Catering Service Ltd |
31 |
Swire Coca-Cola HK |
13 |
Eu Yan Sang (Hong Kong) Ltd |
32 |
Taste of Asia Group Ltd |
14 |
Forewide Co (Retail) Ltd |
33 |
Tiger Mark (HK) Ginsengs Co Ltd |
15 |
Giormani |
34 |
ToolBox – a Gilman Group Company |
16 |
Harmonic Health Pharmaceutical Co Ltd |
35 |
Vitasoy International Holdings Ltd |
17 |
Health Aims Organic Functional Product Specialty Shop |
36 |
Wai Yuen Tong Medicine Co Ltd |
18 |
Hongkong Post |
37 |
Watsons Water |
19 |
Hung Fook Tong Holdings Ltd |
|
|
Những đơn vị được nhận 5 giải thưởng trong 5 năm |
1 |
CATALO |
6 |
Tung Chun Soy Sauce and Canned Food Co Ltd |
2 |
FrieslandCampina (Hong Kong) Ltd – FRISO |
7 |
UA Cinemas |
3 |
Nu Life International (Asia) Ltd |
8 |
YesNutri |
4 |
Nu Skin Enterprises Hong Kong, LLC |
9 |
Yummy House International Ltd |
5 |
Smartech |
|
|
Những đơn vị được nhân giải thưởng từ 2 năm liên tiếp trở lên |
1 |
95 International Co Ltd – La Raine |
19 |
Kwok Kam Kee (HK) Ltd |
2 |
Amazing Delights Limited – divine |
20 |
Lee Kum Kee |
3 |
Bonjour Holdings Ltd |
21 |
Life 720 Company Limited – SDTL |
4 |
Chaisentomg Pharmaceutical Factory Ltd |
22 |
Mainland Headwear Holdings Ltd |
5 |
China Resources Vanguard (HK) Co Ltd – U select |
23 |
MaxiPro (Asia) Ltd –
Kakato Premium Pet Food |
6 |
Come In Enterprises Co Ltd – HOMEI |
24 |
Mead Johnson Nutrition (HK) Ltd |
7 |
Crown Gas Stoves (Holdings) Co Ltd |
25 |
Okian Optical Co Ltd |
8 |
CSL Mobile Limited |
26 |
Pricerite Home Ltd |
9 |
Dah Chong Hong Holdings Limited |
27 |
Purepro Water Hong Kong Limited |
10 |
Deco Classic Ltd |
28 |
Tai Wo Tung Medicine Co Ltd |
11 |
eprint Group Ltd |
29 |
The International Medical Co Ltd –
Citracium |
12 |
FrieslandCampina (Hong Kong) Ltd – OPTIMEL |
30 |
The International Medical Co Ltd –
Ricqles |
13 |
Hair Again 2000 |
31 |
UDomain |
14 |
Harbour Cruise — Bauhinia |
32 |
Vitamin Boost Global Ltd. |
15 |
Hong Kong Zihua Pharmaceutical Ltd |
33 |
wishh! |
16 |
Imperial Parking (Hong Kong) Limited |
34 |
Wyeth (Hong Kong) Holding Co Ltd |
17 |
Kai Tak Cruise Terminal (managed and operated by Worldwide Cruise Terminals) |
35 |
You Beauty |
18 |
KIWI HOUSE |
36 |
Zhong An Ya (HK) Trading Ltd – U100 |
Những đơn vị lần đầu tiên được nhận giải thưởng |
1 |
Baa Baa Sheep Laundry |
7 |
KOPEN ELECTRICAL CO., LTD. — OMMI CARE |
2 |
Casa Republic (International) Limited – ITALO MODA |
8 |
Man Shun Cheong Enterprises Ltd |
3 |
DSG Energy Ltd |
9 |
Opal Cosmetics (Hong Kong) Limited |
4 |
farmfresh330 |
10 |
Prime-Living Limited |
5 |
Imperial Enterprises Holdings Limited |
11 |
Reckitt Benckiser Hong Kong Limited |
6 |
In Heart Employment Agency Limited |
|
|
Thông tin về GS1 Hong Kong
Được Phòng Thương mại Hồng Kông thành lập vào năm 1989, GS1 Hồng Kông là một chi nhánh địa phương của GS1®, một tổ chức tiêu chuẩn phi lợi nhuận, phát triển và thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu dễ thực hiện cho doanh nghiệp để nhận dạng một cách độc đáo, nắm bắt chính xác và tự động chia sẻ thông tin quan trọng về sản phẩm, địa điểm và tài sản. Có trụ sở tại Brussels, Bỉ, GS1 có hơn 110 chi nhánh quốc gia tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nhiệm vụ của GS1 Hồng Kông là trao quyền cho doanh nghiệp phát triển và nâng cao hiệu quả, an toàn, xác thực và bền vững trên nhiều lĩnh vực và tạo điều kiện kết nối thương mại thông qua việc cung cấp đầy đủ các nền tảng, giải pháp và dịch vụ dựa trên các tiêu chuẩn toàn cầu của GS1. GS1 Hồng Kông cung cấp một nền tảng đáng tin cậy cho dữ liệu chính xác, có thể chia sẻ, có thể tìm kiếm và liên kết. Tiêu chuẩn EPC (Earnings Per Click – EPC: tạm dịch:Thu nhập trên mỗi lần nhấp) của GS1 Hồng Kông đặt nền tảng cho Internet vạn vật (IoT), cung cấp năng lượng cho một loạt các dịch vụ và ứng dụng dựa trên IoT.
GS1 Hồng Kông đang giúp ngành công nghiệp đáp ứng những thách thức của thương mại đa kênh và tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch. Bằng cách tham gia với cộng đồng của các đối tác thương mại, tổ chức công nghiệp, chính phủ và nhà cung cấp công nghệ, GS1 Hồng Kông đang thúc đẩy một hệ sinh thái hợp tác và hướng tới “Smarter Business, Better Life”. (tạm dịch “Doanh nghiệp thông minh hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn”).
Hiện tại, GS1 Hồng Kông có khoảng 8.000 thành viên là các công ty hoạt động trong gần 20 ngành công nghiệp, lĩnh vực bao gồm hàng tiêu dùng bán lẻ, thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, y tế, may mặc, logistics cũng như thông tin và công nghệ.
Để biết thêm thông tin về GS1 Hồng Kông, hãy truy cập www.gs1hk.org.