Đến dự và chia vui với các thế hệ cán bộ ngành Bưu điện Việt Nam có các đồng: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Hà Nội.
Lịch sử phát triển của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam gắn liền với lịch
sử của ngành Bưu điện trong suốt 72 năm qua (1945 - 2017). Trong giai
đoạn lịch sử nào, Bưu điện Việt Nam cũng luôn là một phần quan trọng
trong sự phát triển của ngành và đất nước. Ngày 1/6/2007, Thủ tướng
Chính phủ đã phê duyệt đề án thành lập Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam
(VNPost) để khối bưu chính, viễn thông trong Tập đoàn Bưu chính Viễn
thông Việt Nam (VNPT) phát triển độc lập, mạnh mẽ.
Ngày
15/6/2007, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam đã chính thức ra đời. Đến
tháng 11/2012, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam ra mắt thương hiệu mới -
Bưu điện Việt Nam. Đây là bước cuối cùng hoàn tất lộ trình chia tách bưu
chính với viễn thông ở nước ta. Từ đây, Bưu điện Việt Nam bắt đầu một
hành trình mới mẻ, nhiều khó khăn, thử thách khi vừa phải hoàn thành tốt
nhiệm vụ công ích vừa đảm bảo các mục tiêu kinh doanh có lợi nhuận, hội
nhập thế giới...
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN |
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ ghi nhân, biểu dương, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Trong suốt 10 năm qua, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Tổng Công ty đã tiến hành đổi mới toàn diện, căn bản, góp phần phát triển không chỉ trong lĩnh vực bưu chính mà còn tham gia thúc đẩy kinh tế xã hội, đổi mới dịch vụ công, cải cách hành chính.
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã từng bước trở thành cánh tay nối dài của hệ thống hành chính đến với nhân dân cả nước. Phó Thủ tướng nêu rõ: Hơn 70 năm truyền thống của ngành Bưu chính gắn liền với hình ảnh người giao liên, anh quân bưu và 10 chữ vàng “trung thành, tận tụy, dũng cảm, sáng tạo, nghĩa tình” được đúc kết từ máu xương, tấm lòng, trí tuệ của các thế hệ cán bộ ngành bưu điện.
Phó Thủ tướng mong rằng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục kế thừa truyền thống quý báu đó để xây dựng Bưu điện Việt Nam không chỉ đơn thuần là một đơn vị kinh tế làm dịch vụ bưu điện mà thực sự trở thành một thiết chế quan trọng về kinh tế, văn hóa của xã hội, cùng Đảng, Nhà nước thực hiện công cuộc đổi mới.
Thời gian tới, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp trong thời gian tới để hình ảnh bưu điện là sự hiện diện của Đảng, các cấp chính quyền ở khắp mọi nơi, từ đô thị tới miền núi, vùng sâu vùng xa, hải đảo, mang tới niềm tin cho nhân dân…
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng khẳng định:
Ngay từ những năm đầu thành lập, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã chủ
động nghiên cứu, đề xuất với Bộ các cơ chế chính sách, hành lang pháp lí
đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, ổn định sản xuất, nâng cao năng lực
cán bộ, đáp ứng điều kiện trong tình hình mới.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN |
Ngoài nhiệm vụ phát triển kinh doanh, Tổng Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng dịch vụ viễn thông công ích, quản lí, khai thác hiệu quả mạng viễn thông công cộng. Tổng Công ty tiến hành quy hoạch lại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, làm mới các dịch vụ, khai thác tối đa thế mạnh của mạng lưới…