Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không (AAIB) xác nhận các nhân viên đã tập trung điều tra vào lỗi kỹ thuật liên quan đến cánh quạt của đuôi máy bay. Báo cáo cho thấy việc mất kiểm soát trực thăng là do các bàn đạp bên trong buồng lái của trực thăng đã không kết nối với cánh quạt của đuôi máy bay.
Cũng theo báo cáo, các mảnh vỡ đã không có dầu nhờn, vốn là yếu tố quan trọng trong hệ thống thủy lực, và điều này có thể đã dẫn tới việc phi công mất kiểm soát máy bay và bổ nhào xuống mặt đất. Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.
Đêm 27/10, tỷ phú Vichai cùng 4 người khác - trong đó có hai phi công - rời sân vận động King Power bằng chiếc trực thăng Augusta AW-169, như thường lệ. Ngay sau đó, chiếc trực thăng này bất ngờ rơi xuống khu công viên ngoài sân King Power.
Theo hãng tin BBC, trực thăng của tỷ phú người Thái Lan đã mất kiểm soát chỉ sau vài giây trước khi lộn nhiều vòng trên không và rơi xuống đất "như một tảng đá khổng lồ".
Một nhân chứng tại hiện trường cho biết cánh quạt phía đuôi máy bay không hoạt động khiến chiếc trực thăng quay vòng một cách mất kiểm soát trước khi rơi và phát nổ.