Người phát ngôn AVIC Châu Quốc Cường cho hay máy bay AG600 sẽ trình diễn khả năng thả nước trên không tại Airshow China, thể hiện đầy đủ khả năng chữa cháy của mẫu máy bay đổ bộ cỡ lớn này.
Với chiều dài 37 mét và sải cánh 38,8 mét, AG600 có kích thước gần bằng một chiếc Boeing 737. Được trang bị 4 động cơ tua-bin WJ-6 được thiết kế trong nước, chiếc thủy phi cơ này có trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn. Những thông số kỹ thuật này làm cho AG600 trở thành máy bay đổ bộ lớn nhất thế giới, vượt qua ShinMaywa US-2 của Nhật Bản và Beriev Be-200 của Nga.
AG600, còn gọi là "Côn Long", sẽ chủ yếu được giao nhiệm vụ thực hiện chữa cháy trên không và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Với phạm vi hoạt động khoảng 4.500 km, máy bay có khả năng chở 50 người trong một nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn. Theo AVIC, chiếc thủy phi cơ này cũng có thể được cải tiến để làm nhiệm vụ kiểm tra môi trường biển và khảo sát tài nguyên biển, cũng như vận chuyển nhân sự và cung ứng.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự phát triển của AG600 đại diện cho một bước đột phá của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất thủy phi cơ.