Theo phán quyết, Adidas cần một nhãn hiệu riêng biệt hơn trên khắp EU để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt với sản phẩm của các công ty khác.
Tòa nêu rõ họa tiết này không phải là hoa văn mà là hình ảnh bình thường, không liên quan đến đặc thù sử dụng và không có màu sắc. Phía Adidas cũng chỉ cung cấp bằng chứng liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu tại 5 nước của EU mà không phải toàn bộ khối.
Do đó, tòa tuyên bố giữ nguyên quyết định của Văn phòng Tài sản trí tuệ châu Âu (EUIPO) năm 2016, cũng như hủy phán quyết trước đó về việc chấp nhận nhãn hiệu này. Tuy nhiên, Adidas vẫn có thể kháng cáo quyết định lên Tòa án Tư pháp châu Âu.
Năm 2014, công ty sản xuất đồ thể thao của Đức Adidas đã đăng ký nhãn hiệu ba sọc cho các mặt hàng quần áo, giày dép và mũ. Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải sự phản đối của công ty Shoe Branding Europe tại Bỉ. Năm ngoái, một tòa án của EU đã ra phán quyết rằng nhãn hiệu 2 sọc của Shoe Branding là không phù hợp do quá giống với nhãn hiệu của Adidas.