Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Du lịch Thái Lan hôm 25/12, ông Phiphat nhấn mạnh các nhà khai thác du lịch Thái Lan vẫn nên tiếp tục suy nghĩ về các kế hoạch thu hút thị trường nước ngoài vì đây vẫn là một nguồn quan trọng cho du lịch. Tuy nhiên, việc đề cập đến những kế hoạch đó vào lúc này có thể không phù hợp vì Thái Lan vẫn đang phải vật lộn với một làn sóng lây nhiễm mới.
Ông Phiphat cho biết mùa Hè năm 2021 có thể là thời điểm tốt để khôi phục các cuộc đàm phán về hành lang du lịch với các quốc gia khác vì đại dịch được cho là có thể kiểm soát được hơn với thời tiết ấm hơn. Ngoài ra, các quốc gia cũng đã rút ra được những phương pháp khác nhau để kiềm chế dịch bệnh bùng phát trong khi cân bằng các ưu tiên kinh tế của họ.
Theo ông Phiphat, tại cuộc họp Nội các vào tuần tới, Bộ Du lịch và Thể thao sẽ đề xuất một chiến dịch kích cầu trị giá 5 tỷ baht (khoảng 166 triệu USD) dành cho du khách cao tuổi từ 55 tuổi trở lên nhằm giúp tăng thanh khoản cho các nhà điều hành du lịch vì kế hoạch này sẽ yêu cầu du khách đủ điều kiện chỉ mua các gói du lịch từ các nhà điều hành. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cũng có kế hoạch thông báo việc gia hạn thời gian trợ giá dành cho 1 triệu phòng nghỉ đêm ở khách sạn theo chương trình trợ cấp dành cho du khách nội địa mặc dù hiện đang có cuộc điều tra về gian lận. Trong trường hợp ngân sách còn dư sau khi các chương trình kích cầu hết hạn vào tháng 4/2021, Bộ Du lịch và Thể thao sẽ làm việc với khu vực tư nhân để tìm ra các dự án hoặc hoạt động kích cầu mới nhằm duy trì động lực của thị trường nội địa.
Số ca nhiễm COVID-19 mới ở Thái Lan đã tăng vọt sau nhiều tháng bình lặng, khiến giới chức phải ban hành những biện pháp kiểm soát khẩn cấp, đặc biệt là ở tỉnh Samut Sakhon giáp với thủ đô Bangkok.