Chiếc máy bay A330 của Airbus thực hiện chuyến bay AF447 rơi xuống Đại Tây Dương trong một cơn bão ngày 1/6/2009. Đây là vụ rơi máy bay làm nhiều người thiệt mạng nhất trong lịch sử của hãng hàng không Air France. Nhà chức trách mất hai năm mới tìm thấy xác chiếc máy bay gặp nạn. Các tàu ngầm điều khiển từ xa đã định vị xác máy bay ở độ sâu 3.900m dưới biển. Các nhà điều tra xác định nguyên nhân rơi máy bay là do lỗi của phi công bị mất phương hướng khi thiết bị theo dõi tốc độ bị hỏng.
Tại phiên xét xử, tòa đã nêu ra các nội dung thảo luận trước đó giữa Air France và Airbus về vấn đề ngày càng nghiêm trọng với ống pitot dùng để đo tốc độ máy bay.
Luật sư các gia đình nạn nhân cho rằng cả hai công ty đều biết vấn đề liên quan đến ống pitot trước khi tai nạn xảy ra và phi công đã không được huấn luyện để ứng phó với tình trạng khẩn cấp như vậy. Cả hai công ty đều phủ nhận cáo buộc, cho rằng lỗi chính thuộc về phi công.
Trong phán quyết, tòa nêu rõ Airbus đã có 4 hành động bất cẩn gồm không thay thế một số mẫu nhất định của ống pitot - dường như có xu hướng đóng băng nhiều hơn bình thường trên các mẫu máy bay A330-A340 và giấu kín thông tin với bên điều hành các chuyến bay. Trong khi đó, Air France đã có 2 hành vi bất cẩn trong việc truyền đạt thông tin về lỗi này tới phi công. Tuy nhiên, tòa án cho rằng mối liên hệ giữa những hành động này với vụ tai nạn là không đủ cơ sở để thiết lập tội danh.