Trước đó, ngày 25/6, Bộ Hàng không Dân dụng Pakistan đã ra quyết định cấm bay đối với 262 phi công do nghi ngờ bằng cấp và chứng chỉ bay của những người này không đáng tin cậy sau khi một báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay ở Karachi hồi tháng 5 cho thấy các phi công đã không tuân theo những quy trình tiêu chuẩn cũng như không tuân thủ các tín hiệu của bộ phận kiểm soát không lưu.
Bộ Hàng không Dân dụng Pakistan cho biết sau vụ tai nạn, bộ này đã nhận được yêu cầu từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đề nghị chứng nhận giấy phép bay của 176 phi công. Bộ này khẳng định 166 phi công trong số đó đã được Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) của Pakistan xác nhận là "chính xác và được chứng thực" và 10 người còn lại sẽ hoàn tất quy trình vào tuần tới.
Bộ Hàng không Dân dụng Pakistan thông báo cho biết văn bản chứng nhận đã được chuyển đến 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi 166 phi công trên làm việc là Việt Nam, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Bahrain, Ethiopia, Hong Kong (Trung Quốc), Oman, Qatar và Kuwait.