Theo DOT OIG, cơ quan này sẽ đánh giá quá trình giám sát của FAA để giải quyết các vấn đề không tuân thủ và vi phạm quy định bảo trì tại United Airlines. DOT OIG cho biết những sự cố về an toàn gần đây của United Airlines, như việc một số chuyến bay phải chuyển hướng do gặp vấn đề về máy móc, cho thấy quá trình giám sát của FAA đối với hoạt động bảo trì của các hãng hàng không là rất quan trọng.
Hiện United Airlines và FAA chưa đưa ra bình luận gì về động thái trên.
Hồi tháng 3 vừa qua, FAA cho biết cơ quan này đang tăng cường giám sát United Airlines sau những sự cố an toàn gần đây và có thể hoãn cấp chứng nhận cho United Airlines dựa trên những phát hiện trong quá trình giám sát.
Trong 5 năm qua, DOT OIG đã công bố một số báo cáo thanh tra và khuyến nghị FAA giám sát hoạt động bảo trì của các hãng hàng không Allegiant Air, Southwest Airlines, American Airlines và hiện nay là SkyWest Airlines. Năm 2020, DOT OIG cho biết Southwest Airlines đã khai thác hơn 150.000 chuyến bay chở 17,2 triệu hành khách trên các máy bay mà chưa được xác nhận đã hoàn thành quy trình bảo trì cần thiết. Cùng năm, FAA phạt Southwest Airlines 3,92 triệu USD với cáo buộc vi phạm quy định trọng tải đối với 21.505 chuyến bay vào năm 2018. Năm 2021, vụ việc được giải quyết với việc Southwest Airlines chấp thuận nộp phạt 200.000 USD và số tiền phạt còn lại được hoãn dựa trên những hành động khắc phục của hãng hàng không này.
Năm 2021, DOT OIG cũng công bố báo cáo cho rằng FAA thiếu các biện pháp giám sát hiệu quả để đảm bảo rằng các biện pháp bảo trì của American Airlines khắc phục được những nguyên nhân gốc rễ. Theo báo cáo này, American Airlines đã khai thác 1 máy bay mà cầu trượt sơ tán khẩn cấp không hoạt động được trong 877 ngày trước khi báo cáo với FAA.