Phát biểu tại phiên họp Hạ viện, Thứ trưởng Henry cho biết, tại thời điểm này, Bộ Giao thông Vận tải không có kế hoạch triển khai dịch vụ xe ôm công nghệ sau khi đã cân nhắc mọi khía cạnh, bao gồm cả vấn đề an toàn và phúc lợi của hành khách. Ông nhấn mạnh, quyết định này có tính đến thực tế là nguy cơ tử vong trên đường liên quan đến người đi xe mô tô và hành khách là rất cao ở Malaysia. Việc người điều khiển xe mô tô không tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ cũng là một vấn đề cần được xem xét.
Theo số liệu thống kê năm 2019, số ca tử vong liên quan đến mô tô ở Malaysia chiếm khoảng 64% tổng số ca tử vong trên đường. Do đó, chính phủ nước này quyết định không cho phép sử dụng loại hình dịch vụ trên.