Lý do đáng suy ngẫm khiến Johnson & Johnson ngưng bán kem dưỡng trắng ở châu Á

Công ty Mỹ Johnson & Johnson quyết định ngưng bán kem dưỡng trắng da tại châu Á và Trung Đông bởi tranh cãi toàn cầu liên quan đến bất bình đẳng chủng tộc.

Chú thích ảnh
Kem dưỡng trắng khá phổ biến tại châu Á và Trung Đông do quan niệm cho rằng trắng mới đẹp. Ảnh: Shutterstock

Hãng thông tấn Reuters (Anh) ngày 22/6 dẫn lời đại diện của Johnson & Johnson cho biết công ty này sẽ ngưng bán sản phẩm dưỡng trắng da Clean & Clear tại Ấn Độ.

Vào đầu tháng 6, cũng có thông tin rằng Johnson & Johnson sẽ tạm dừng kinh doanh sản phẩm dưỡng trắng Neutrogena Fine Fairness tại châu Á cùng Trung Đông.

Johnson & Johnson thông báo: “Một số sản phẩm chúng tôi với tính năng giúp giảm đốm đen và tăng trắng khiến người sử dụng cho rằng điều này sẽ tốt hơn cho so với làn da gốc của họ. Nhưng đây không phải là ý định của chúng tôi, làn da khỏe mới là làn da đẹp”.

Nhiều người sử dụng mạng xã hội đã ủng hộ quyết định của Johnson & Johnson. Một người sống tại Hong Kong (Trung Quốc) viết: “Kem dưỡng trăng là phân biệt chủng tộc và giới tính đối với phụ nữ châu Á”.

Nhưng lại có ý kiến khác cho rằng mọi người có quyền được mua sản phẩm nào mà họ muốn.

Mỹ phẩm làm trắng da thường là mục tiêu ưu tiên của những công ty chuyên về sản phẩm chăm sóc cá nhân như Unilever, Procter & Gamble và L’Oreal.

Theo Euromonitor International, tính riêng trong năm 2019 đã có 6.300 tấn sản phẩm làm trắng da được bán trên toàn thế giới.

Hà Linh/Báo Tin tức
Liên hợp quốc ra nghị quyết lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc
Liên hợp quốc ra nghị quyết lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc

Ngày 19/6, Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua nghị quyết lên án nạn phân biệt chủng tộc cũng như các hành vi bạo lực của cảnh sát. Tuy nhiên, nghị quyết đã được sửa đổi không đề cập chi tiết tới Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN