Đây là sự kiện cung ứng sản phẩm có tên Hong Kong October Show, được diễn ra hàng năm vào tháng 10, được xem là một trong những triển lãm mua bán hàng hóa lớn nhất khu vực, do Công ty TNHH Comasia quản lý. Do đó, triển lãm này luôn được các nhà cung ứng sản phẩm lẫn nhà mua hàng châu Á trông đợi vào mỗi dịp mùa Thu.
Năm 2017, trong suốt 7 ngày diễn ra, triển lãm đã quy tụ được 5.135 gian hàng tương ứng với 4.085 nhà cung ứng đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời thu hút gần 50.000 nhà mua hàng từ hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm nay, triển lãm diễn ra từ ngày 20 đến 23/10/2018 và từ ngày 27 đến 29/10/2018, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông. Ban tổ chức mong muốn thông qua triển lãm này, sẽ có nhiều nhà cung ứng và nhà mua hàng từ Việt Nam đến tham gia. Bởi kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO vào năm 2017 và tiến hành mở cửa thị trường, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc nhờ vào dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng nhanh và nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn cả trong và ngoài nước. Năm 2017, chỉ số tăng trưởng GDP của Việt Nam tăng 6,8%, cao nhất trong 10 năm qua.
Có được kết quả này là nhờ sự ủng hộ và tin dùng bởi tầng lớp trung lưu tăng nhanh cùng sự xuất hiện ồ ạt của những nhà bán lẻ quốc tế, theo đó doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục, đạt 129,6 tỷ USD trong năm qua. Trong đó, các mặt hàng ngành sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng tiêu dùng lâu bền khác được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, thậm chí là ưu tiên sử dụng sản phẩm ngoại nhập hơn là các sản phẩm nội địa có giá thành thấp hơn nên hàng nhập khẩu vì thế cũng tăng nhanh hơn.
Có thể thấy, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam năm 2017 là 233,3 tỷ USD (nhập khẩu nhiều nhất từ 5 nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan) tăng 76,7% so với năm 2013 và tăng 33,3% từ năm 2016.
Với sự gia tăng của tỷ lệ sinh và nền kinh tế khởi sắc, nhiều danh mục sản phẩm ở Việt Nam được dự đoán tăng mạnh khoảng giữa từ năm 2018 đến năm 2022 với doanh thu bán hàng cho sở thích cá nhân và các mặt hàng văn phòng phẩm được kỳ vọng tăng 17% mỗi năm, trong khi mặt hàng đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em sẽ tăng khoảng 9,6%.
Chính vì vậy, triển lãm Hong Kong October Show sẽ là một cơ hội cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng đến từ Việt Nam nói riêng và nhiều nước khác trên thế giới có cơ hội mua sắm một loạt những sản phẩm chất lượng cao cùng thiết kế tinh xảo đến từ châu Á, gồm có đồ dùng gia dụng, đồ chơi, quà tặng, phụ kiện thời trang và vật dụng sinh hoạt hằng ngày.