Trong thông báo ngày 28/8, Facebook sẽ tiến hành dán nhãn "Tổ chức đã được xác nhận" đối với những nhà quảng cáo chính trị trình được các giấy tờ do chính phủ cấp chứng minh tính hợp pháp của mình.
Các tài liệu này bao gồm số đăng ký doanh nghiệp của Ủy ban Bầu cử liên bang, số đăng ký nộp thuế hay tên miền trang web trùng khớp với tài khoản thư điện tử chính thức. Ngoài ra, tất cả các nhà quảng cáo chạy quảng cáo chính trị hay các vấn đề xã hội cũng sẽ phải đăng tải thông tin liên hệ.
Các nhà quảng cáo phải tuân thủ quy định mới này từ giữa tháng 10 tới nếu không sẽ có nguy cơ bị gỡ bỏ.
Với mục đích chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch chính trị, kể từ tháng 5/2018, Facebook đã yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị tại Mỹ dán nhãn "Được trả tiền bởi..." (Paid for by...) đối với các quảng cáo có nội dung chính trị và mạng xã hội này không chịu trách nhiệm với những quảng cáo bị dán nhãn.
Tuy nhiên, hãng cho biết một số nhà quảng cáo đã cố gắng đăng ký dưới danh nghĩa các tổ chức không tồn tại và do đó bước đi mới nhất của Facebook là nhằm khắc phục điều này.
Facebook đang nỗ lực thắt chặt các biện pháp quản lý các bài viết mang nội dung chính trị sau khi mạng xã hội này bị chỉ trích vì cáo buộc tiếp tay lan truyền các tin tức giả mạo. Các hãng tin tức đã dựa vào sự phổ biến của Facebook, với khoảng 2,2 tỷ người dùng, để thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tuyến đến trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.
Năm ngoái, Facebook đã cho ra mắt một thư viện trực tuyến gồm các quảng cáo chính trị, dù các nhà nghiên cứu chỉ trích cơ sở dữ liệu này không cung cấp các thông tin quảng cáo hữu ích.