Trong tổng số 1.138 chuyến bay bị ảnh hưởng, hãng hàng không đã quyết định huỷ bỏ 232 chuyến từ ngày 15 đến ngày 17/8. EasyJet cho biết họ sẽ hoàn trả tiền vé hoặc sắp xếp lại lịch trình cho hành khách của các chuyến bay bị huỷ bỏ.
Trong khi đó, Chính phủ Bồ Đào Nha đã yêu cầu các hãng hàng không duy trì một số lượng tối thiểu các chuyến bay đến đảo Madeira. EasyJet cũng phục vụ thủ đô Lisbon, cũng như các thành phố Porto và Faro của Bồ Đào Nha.
Cuộc đình công này do nghiệp đoàn SNPVAC, đại diện cho các tiếp viên hàng không ở Bồ Đào Nha, khởi xướng vào cuối tháng 7 nhằm yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc. Theo ông Ricardo Penarroias, Chủ tịch nghiệp đoàn, các tiếp viên hàng không đang phải đối mặt với thời gian làm việc quá dài, thiếu nhân sự và mức thưởng quá thấp.
Trước đó, SNPVAC đã kêu gọi EasyJet không nên huỷ bỏ các chuyến bay mà thay vào đó cần thể hiện thiện chí trong việc giải quyết vấn đề.