Dự án có sự tham gia của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MOTIE); Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin truyền thông (MSIT); Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Vận tải (MOLIT) và Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (NPA) nhằm thúc đẩy việc thương mại hóa xe tự lái. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô của Hàn Quốc cũng sẽ tham gia vào dự án này để nhận được sự hỗ trợ tài chính của chính phủ.
Theo MOLIT, khoản ngân sách trên sẽ được chi chủ yếu để phát triển công nghệ xe tự lái và các tiêu chuẩn lái xe tự hành toàn cầu, kết nối cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ với xe tự hành. Chính phủ Hàn Quốc đang đặt mục tiêu thương mại hóa xe tự hành với công nghệ Cấp độ 4 vào năm 2027. Ở Cấp độ 4, một chiếc xe có thể tự di chuyển trong các điều kiện hạn chế và sẽ không hoạt động nếu tất cả các điều kiện bắt buộc không được đáp ứng.
Tại Hàn Quốc, Công ty Hyundai Mobis Co., một chi nhánh phụ tùng ô tô của Tập đoàn Hyundai Motor Group, đã đi tiên phong trong việc phát triển các công nghệ xe tự hành. Tập đoàn có kế hoạch bắt đầu áp dụng công nghệ xe tự hành Cấp độ 3 cho các mẫu xe của mình vào năm 2022, trong khi Hyundai Mobis tiếp tục hợp tác với các công ty toàn cầu để phát triển công nghệ tự động hóa Cấp độ 4 và Cấp độ 5.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, một ô tô tự hành Cấp độ 3, nếu được phát triển đầy đủ, sẽ cho phép chuyển làn đường và các chức năng lái xe tự động khác hoạt động tốt mà không cần sự can thiệp của con người. Ở Cấp độ 5, các tính năng lái xe tự động của xe tự hành có thể được thực hiện trong mọi điều kiện.