Máy bay 737 MAX của Boeing được chế tạo tại Seattle (bang Washington), đã bị cấm bay trên toàn cầu từ tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng của hãng hàng không Lion Air hồi tháng 10/2018 và Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến 346 người thiệt mạng. Việc đóng băng sản xuất dòng máy bay này dự kiến sẽ tác động tới các nhà cung cấp, các hãng hàng không và các thể chế tài chính trên toàn cầu cũng như đối với nền kinh tế Mỹ. Thông tin về việc ngừng sản xuất máy bay dòng 737 đã khiến cổ phiếu của Boeing giảm hơn 5%.
Trước đó, Boeing thông báo hãng có thể phải cắt giảm hoặc tạm ngừng sản xuất dòng máy bay Boeing 737 MAX. Theo Boeing, việc các đơn hàng mua máy bay 737 MAX bị hủy do dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất này bị cấm bay đã tác động xấu đến doanh thu hoặc lợi nhuận của hãng. Trước đó, Boeing nói rằng hãng có thể phải đối mặt với nguy cơ dòng 737 MAX tiếp tục bị cấm bay hoặc hãng phải cắt giảm sản lượng mẫu này, trong bối cảnh giới chức các nước trên khắp thế giới vẫn đang trong quá trình đánh giá 737 MAX.
Trong nhiều tháng qua, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đánh giá những giải pháp nâng cấp phần mềm đối với hệ thống an toàn bay tự động của Boeing 737 MAX. Boeing hy vọng sẽ được FAA cấp phép trở lại cho 737 MAX vào giữa tháng này để dòng máy bay này có thể cất cánh trở lại trong tháng 1/2020. Tuy nhiên, ngày 11/12, Giám đốc FAA Steve Dickson khẳng định máy bay Boeing 737 MAX sẽ không được cấp chứng chỉ bay lại cho đến năm 2020.