10.000 người xem kết án tử 13 tội phạm ma tuý, 8 tên bị xử tử lập tức

13 bị cáo đã bị toà án Trung Quốc kết án tử hình vì tội buôn bán ma tuý trước sự chứng kiến của 10.000 người tại sân vận động. 8 tên trong số này đã bị đưa đi xử tử ngay lập tức.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo Beijing News, phiên toà lưu động nói trên được toà án tại hai thành phố Lục Phong và Sán Vĩ, tỉnh Quảng Đông, phối hợp tổ chức hôm 24/6 tại một sân vận động ở Lục Phong nhằm răn đe những người khác.

Có tổng cộng 18 bị cáo đã bị đưa ra toà, ngoài 13 tên lĩnh mức án cao nhất vì tội danh sản xuất và buôn bán ma tuý, 5 bị cáo còn lại nhận các án treo.

8 bị cáo được đưa lên xe tải đi xử tử ngay sau khi toà tuyên án.

Theo phán quyết của toà, 8 bị cáo nguy hiểm nhất được đưa đi hành quyết ngay lập tức. Tờ The Beijing News đã công bố những bức ảnh chụp ảnh 8 tên này được đưa lên xe tải chở đến nơi xử tử.


Một video ghi lại cảnh đưa tội phạm ma tuý đi hành quyết cũng xuất hiện trên mạng internet:




Lục Phong là điểm nóng buôn lậu ma tuý ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Nhà chức trách nước này đã tổ chức nhiều chiến dịch truy quét tội phạm sản xuất và buôn bán “cái chết trắng” tại đây.


Quảng Đông được cho là nơi sản xuất ma tuý tổng hợp methamphetamine lớn nhất ở Trung Quốc. Hơn một phần ba lượng methamphetamine tiêu thụ ở Trung Quốc được sản xuất tại các ngôi làng ở Lục Phong.


Phiên xử lưu động tội phạm ma tuý tại Lục Phong năm 2015.

Đây cũng không phải lần đầu tiên một phiên toà công cộng được tổ chức tại Lục Phong. Năm 2015, 38 tên tội phạm ma tuý đã được đưa ra xét xử trước 10.000 người dân tại thành phố này.

Phan Long/Báo Tin Tức
Tướng công an tiết lộ chuyện 'cất vó' đường dây sản xuất, tiêu thụ ma tuý ‘siêu khủng’
Tướng công an tiết lộ chuyện 'cất vó' đường dây sản xuất, tiêu thụ ma tuý ‘siêu khủng’

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết việc triệt phá thành công Chuyên án 516E, tóm gọn đường dây sản xuất, mua bán, tiêu thụ do “ông trùm” Hoàng Béo (tên thật là Văn Kính Dương) cầm đầu vào ngày 2/6 vừa qua, là một cuộc chiến âm thầm và lặng lẽ. Âm thầm đến mức một số vòi "bạch tuộc" của đường dây đã bị cắt mà "ông trùm" đã không hề hay biết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN