Thị trường ô tô Trung Quốc sẽ 'chạm đáy' trong năm 2020 và 2021

Ngày 20/1, Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc Miao Wei cho biết, thị trường ô tô của nước này có thể sẽ chạm đáy trong năm 2020 và 2021, sau khi doanh số bán xe ghi nhận mức tăng trưởng âm trong hai năm liên tiếp.

Chú thích ảnh
Ô tô được sản xuất tại nhà máy Volkswagen ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 30/10/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đó, cả doanh số bán và sản lượng ô tô có thể sẽ đạt khoảng 25 triệu chiếc trong năm nay, với tốc độ tăng trưởng 0% hoặc âm.

Bộ trưởng Miao cho hay ngành ô tô Trung Quốc đang phải đối mặt với các vấn đề khó khăn như thiếu dữ liệu và các công nghệ chủ chốt, cũng như một số tác động ngắn hạn từ việc cắt giảm trợ cấp đối với xe sử dụng năng lượng mới và các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn đối với ô tô chạy bằng xăng truyền thống.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng niềm tin của thị trường đã tăng lên khi sản lượng ô tô đạt tăng trưởng trong tháng 11/2019, sau khi các chính sách hỗ trợ tiêu dùng có hiệu lực.

Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển ngành sản xuất ô tô chất lượng cao, khuyến khích các nhà sản xuất ô tô khám phá các thị trường nước ngoài và đưa ra một sân chơi bình đẳng cho tất cả các công ty có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khoảng 25,77 triệu ô tô đã được bán trong năm 2019 tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này, giảm 8,2% so với năm 2018.

Vân Anh/TTXVN (Theo THX)
Thị trường ô tô Hàn Quốc: Xe SUV chiếm ưu thế so với dòng xe sedan
Thị trường ô tô Hàn Quốc: Xe SUV chiếm ưu thế so với dòng xe sedan

Hiệp hội sản xuất xe ô tô Hàn Quốc (KAMA) vừa cho hay trong tháng 2/2019, doanh số bán dòng xe sedan, loại xe con có khoang hành lý riêng biệt, tại nước này giảm, trong khi doanh số bán xe thể thao đa dụng (SUV) duy trì đà tăng trưởng cao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN