Theo đó, cả doanh số bán và sản lượng ô tô có thể sẽ đạt khoảng 25 triệu chiếc trong năm nay, với tốc độ tăng trưởng 0% hoặc âm.
Bộ trưởng Miao cho hay ngành ô tô Trung Quốc đang phải đối mặt với các vấn đề khó khăn như thiếu dữ liệu và các công nghệ chủ chốt, cũng như một số tác động ngắn hạn từ việc cắt giảm trợ cấp đối với xe sử dụng năng lượng mới và các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn đối với ô tô chạy bằng xăng truyền thống.
Tuy nhiên, ông lưu ý rằng niềm tin của thị trường đã tăng lên khi sản lượng ô tô đạt tăng trưởng trong tháng 11/2019, sau khi các chính sách hỗ trợ tiêu dùng có hiệu lực.
Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển ngành sản xuất ô tô chất lượng cao, khuyến khích các nhà sản xuất ô tô khám phá các thị trường nước ngoài và đưa ra một sân chơi bình đẳng cho tất cả các công ty có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khoảng 25,77 triệu ô tô đã được bán trong năm 2019 tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này, giảm 8,2% so với năm 2018.