Phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế Detroit, ông Lentz cho hay doanh số bán ô tô của hãng trên cả nước Mỹ trong tháng 11 vừa qua giảm hơn 30% so với tháng trước đó, và ông cho rằng đây là mức doanh số thấp gần chạm “đáy” của năm.
Trong khi các hãng xe khác, gồm Fiat Chrysler, Ford và General Motors, đã “khai tử” nhiều mẫu ô tô do khó bán, thì điều đó không xảy ra với Toyota. Người tiêu dùng vẫn tiếp tục mua hơn 4 triệu xe cỡ nhỏ, cỡ trung và dòng ô tô gần hạng sang mỗi năm, điều theo ông Lentz, Toyota không thể bỏ qua và hãng vẫn luôn kinh doanh theo hướng ưu tiên các dòng xe con.
Tính trên cả nước Mỹ, doanh số bán xe con cả năm 2018 sẽ thấp hơn 800.000 chiếc so với năm 2017, trong khi doanh số bán ô tô tải và SUV sẽ tăng một lượng xe tương ứng. Giá nhiên liệu thấp, dễ dàng trong xuất nhập cảnh và chỗ để xe rộng rãi đã đẩy doanh số bán “bùng nổ” xe SUV trong hai năm qua.
Doanh số bán xe con của Toyota đã giảm gần 12% trong tháng 10/2018, trong khi doanh số bán xe tải hạng nhẹ và SUV tăng 8%.
Theo ông Lentz, doanh số bán ô tô ở Mỹ trong năm nay sẽ giảm xuống mức thấp hơn năm 2010 thời gian vẫn diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Điều này làm ông Lentz phải thốt lên rằng có một sự “thất vọng” về doanh số bán xe con.
Hãng Toyota sẽ vẫn có mặt trên thị trường với dòng Toyota hạng trung, ô tô cỡ nhỏ mới Corolla và nhiều mẫu xe khác. Thậm chí hãng còn có kế hoạch đưa thêm nhiều mẫu xe mới, trong đó có việc "hồi sinh" mẫu xe thể thao Supra được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1978-2002.
Toyota có kế hoạch giới thiệu mẫu xe Supra mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit vào tháng tới.