Tesla và Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk đang phải đối mặt với tình cảnh khó khăn, khi doanh số xe điện (EV) sụt giảm và mảng kinh doanh xe tự lái vẫn chưa thể khởi sắc.
Ngành công nghiệp xe hơi Đức đang đứng trước sức ép sáp nhập trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các công ty công nghệ.
Sau Honda, Nissan và Toyota, thêm một thương hiệu ô tô cũng đến từ Nhật Bản là Subaru tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi xe để thay thế túi khí phía trước ghế phụ của xe Legacy và Outback.
Theo Yan Fengmin, một quan chức của Tổng Cục Giám sát, Thanh kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch quốc gia Trung Quốc, các hãng sản xuất ô tô đã thu hồi hơn 20 triệu chiếc ô tô bị lỗi tại nước này trong năm 2017, mức cao kỷ lục mới trong năm thứ tư liên tiếp.
Thị trường ô tô Việt Nam chưa bao giờ biến động như năm 2017 với hàng loạt diễn biến bắt nguồn từ xu hướng giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về mức 0% từ đầu năm 2018.
Từ năm 2018, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế 2.550 xe nguyên chiếc và 13.500 bộ phụ tùng lắp ráp ô tô trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022 để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường.
Hơn 3.000 chiếc xe bán tải hiệu Nissan Navara tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí phía trước bên phía hành khách.
Chỉ sau 14 ngày ra mắt tại Việt Nam, bộ đôi SUV Peugeot 5008 và 3008 đã "sốt" khi có đến hơn 500 đơn đặt hàng.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản Toyota Motor Corp. vừa cho biết họ đặt mục tiêu đạt doanh số bán xe trên toàn cầu ở mức cao kỷ lục là 10,495 triệu chiếc trong năm 2018, trong bối cảnh doanh số bán xe tại Trung Quốc và một số thị trường châu Á khác tăng mạnh giúp bù đắp cho tình trạng tiêu thụ ô tô suy giảm tại Nhật Bản.
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, hãng xe Toyota ngày 18/12 đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 1.500 tỷ yên (13,3 tỷ USD) đến năm 2030 để sản xuất và phát triển các loại pin sử dụng cho ô tô.
Từ ngày 25/12 - 24/12/2018, Công ty Honda Việt Nam chính thức triệu hồi 652 chiếc xe Accord và Odyssey để kiểm tra, thay thế khắc phục lỗi công tắc điều khiển gương cửa.
Nhà sản xuất ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản đang đặt mục tiêu đưa xe lai (chạy bằng cả xăng và điện), ô tô điện và các loại ô tô sử dụng công nghệ điện khác chiếm hơn một nửa doanh số bán của hãng này trên quy mô toàn cầu vào khoảng năm 2030.
Sử dụng ôtô năng lượng mới (NEV) bao gồm các loại xe động cơ 2 trong 1 đốt trong cùng với điện và hoàn toàn chạy bằng điện đang trở thành xu hướng thịnh hành ở Trung Quốc.
Ngày 1/12, giới chức Trung Quốc cho biết hãng sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ General Motors (GM) và các đối tác của hãng tại quốc gia này sẽ phải thu hồi gần 1 triệu xe có vấn đề về bình chứa nhiên liệu.
Bắt đầu lăn bánh trên đường gần hai thập kỷ, ô tô điện hiện được xem là phương tiện của tương lai và đang chứng kiến tốc độ phát triển như vũ bão về công nghệ cũng như quy mô sản xuất trong vài năm gần đây.
Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết Honda Motor (China) Limited và liên doanh GAC Honda Automobile Co. kể từ ngày 8/1/2018 sẽ bắt đầu thu hồi hơn 3.500 xe sang Acura tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới để khắc phục lỗi công tắc gương chiếu hậu.
Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản đã bắt đầu bán mẫu mới nhất của dòng sedan sang hàng đầu Lexus tại thị trường Thái Lan, đánh dấu việc ra mắt lần đầu tiên của phiên bản này tại Đông Nam Á.
Tập đoàn Mitsubishi Matertials ngày 23/11 thông báo rằng ba công ty con của họ đã gian lận thông số kỹ thuật của các sản phẩm sử dụng cho các ngành hàng không vũ trụ, ô tô và điện năng.
“Gã khổng lồ” trong ngành sản xuất ô tô của Đức Volkswagen (VW) vừa thông báo kế hoạch đầu tư hơn 34 tỷ euro (40 tỷ USD) trong 5 năm tới vào các công nghệ mới, với tham vọng đến năm 2025 sẽ dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô điện.
Ngày 18/11, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tổ chức xuất xưởng xe Mazda CX-5 mới tại Khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Ngày 10/11, Tòa án Tối cao Thụy Sỹ đã bác đơn kháng cáo của hãng sản xuất ô tô hạng sang BMW (Đức). Theo đó, hãng này sẽ phải nộp 158 triệu USD theo án phạt của cơ quan chức năng Thụy Sỹ đưa ra cách đây 5 năm.