Trong một tuyên bố chung, hai công ty trên cho biết họ đã được các cơ quan quản lý của Mỹ "bật đèn xanh", dỡ bỏ chướng ngại cuối cùng cho thỏa thuận sáp nhập, sau khi đã được cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận hồi tháng 11. Daimler và BMW cho biết: "Giờ chúng tôi đã nhận được sự đồng ý của cơ quan quản lý cạnh tranh, mục tiêu là kết thúc giao dịch này vào ngày 31/1/2019".
Thỏa thuận trên, được thông báo từ tháng 3 vừa qua, sẽ chứng kiến sự ra đời của một công ty liên danh, với việc hai công ty từng là đối thủ từ lâu đóng góp số cổ phần bằng nhau cho công ty chung.
Car2Go và DriveNow cho phép người dùng thuê ô tô Smart của Daimler và Minis của BMW, cả xe Mercedes-Benz và các dòng xe mới nhất của BMW, để sử dụng và có thể dừng đỗ ở bất cứ đâu họ muốn, thay vì phải đỗ ở một địa điểm đã định trong hợp đồng thuê. Tổng cộng, hai hãng này có 20.000 xe để cho thuê tại 30 thành phố trên thế giới, được hơn 4 triệu khách hàng sử dụng.
Cũng như vụ sáp nhập các ứng dụng xe chung, Daimler và BMW cho biết sẽ kết hợp các dịch vụ lưu động khác như các điểm sạc điện cho ô tô điện, các ứng dụng gọi xe và dịch vụ tìm bãi đỗ xe.
Thỏa thuận trên đạt được trong bối cảnh các công ty trong lĩnh vực xe hơi rất quan trọng của Đức đang nỗ lực để thích nghi với một tương lai mà ở đó, xe điện, xe tự động và xe kết nối mạng sẽ "lên ngôi". Sự nổi lên của các đối thủ mới ở Thung lũng Silicon như "gã khổng lồ" xe chung Uber hoặc nhà sản xuất xe điện Tesla đã hối thúc các tập đoàn xe hơi Đức phải hành động, nhất là sau khi xảy ra những vụ bê bối về gian lận khí thải ở VW làm chấn động thị trường xe hơi Đức.