Trả lời phỏng vấn tuần báo Boersen-Zeitung của Đức, Giám đốc tài chính của Volkswagen, Frank Witter cho biết đến năm 2020, Volkswagen Group vẫn sẽ tổn thất tới 1 tỷ euro liên quan tới vụ bê bối khí thải từng làm rung chuyển ngành sản xuất ô tô hồi năm 2015.
Tuy nhiên, ông Witter cũng cho rằng với việc đẩy mạnh phát triển dòng xe tải, Volkswagen có thể tiếp tục chứng kiến tăng trưởng ở Trung Quốc, thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới.
Cuối năm 2015, nhà chức trách Mỹ phát hiện Volkswagen sử dụng một phần mềm để giúp các xe ô tô chạy bằng dầu diesel phát thải quá mức quy định vượt qua các bài kiểm tra chất lượng không khí mà không bị phát hiện.
Các điều tra tiến hành sau đó chỉ ra khoảng 11 triệu xe chạy bằng dầu diesel trên toàn thế giới, trong đó có 600.000 chiếc ở Mỹ phát thải gấp 40 lần so với mức cho phép song đã được che giấu trong các cuộc kiểm tra. Tính đến nay, giới chức Mỹ đã buộc tội 9 người liên quan vụ bê bối của Volkswagen , trong đó có 2 kỹ sư đã bị phạt tù sau khi nhận tội.
Volkswagen đã tổn thất hơn 27 tỷ USD vì trả tiền phạt, các thỏa thuận kiện tụng và bồi thường môi trường liên quan vụ bê bối này. Theo một nghiên cứu công bố tháng 5/2017, khí thải vượt mức cho phép từ các phương tiện chạy diesel là nguyên nhân gây ra khoảng 38.000 trường hợp chết sớm trên khắp thế giới năm 2015.