Doanh số ô tô tại Việt Nam tiếp tục đi xuống, tháng 8/2025 ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 3.
Liên minh gồm 3 hãng chế tạo xe ô tô Renault, Nissan và Mitsubishi đang lên kế hoạch hợp tác với công ty phát triển công nghệ tự lái Waymo của Google nhằm phát triển dòng xe taxi tự lái.
Một nguồn tin thân cận ngày 1/2 cho biết, tập đoàn sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ dự kiến sẽ sa thải khoảng 4.000 lao động như một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí mà GM đã thông báo hồi tháng 11/2018.
Hãng chế tạo ô tô BMW của Đức đã quyết định tiếp tục thu hồi xe ô tô với quy mô lớn sau khi có thêm nhiều xe ô tô do hãng này sản xuất xảy ra sự cố cháy nổ trong thời gian qua.
Truyền thông Nhật Bản ngày 20/1 cho biết Chính phủ Pháp đã đề nghị phía Nhật Bản chấp nhận phương án sáp nhập hai tập đoàn sản xuất ô tô Renault và Nissan sau vụ bắt giữ cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn vì các cáo buộc sai phạm tài chính.
Ngày 18/1, Tập đoàn sản xuất ô tô Nissan Motor của Nhật Bản cho biết cựu Chủ tịch Carlos Ghosn đã nhận một khoản tiền trị giá gần 8 triệu euro (hơn 9 triệu USD) một cách bất hợp pháp từ công ty liên doanh giữa hãng này và Mitsubishi Motors ở Hà Lan.
Chính phủ Pháp ngày 16/1 kêu gọi hãng sản xuất ô tô Renault tìm người thay Giám đốc điều hành (CEO) hiện tại là ông Carlos Ghosn, cựu Chủ tịch công ty sản xuất ô tô Nissan Motor bị tam giam khoảng 2 tháng qua tại Nhật Bản vì các cáo buộc sai phạm tài chính.
Triển lãm ôtô tại Detroit, Mỹ, đang "nín thở" chờ đợi thông báo từ Volkswagen và Ford sau khi hai "ông lớn" này đột ngột hủy cuộc họp báo chung được dự kiến sẽ công bố về một kế hoạch hợp tác quy mô lớn.
Theo số liệu từ hãng cung cấp thông tin kỹ thuật ô tô Autodata Ltd. (Anh), tổng doanh số bán của tập đoàn chế tạo ô tô Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Motors Corp. chỉ đạt mức tăng trưởng 0,6% tại thị trường Mỹ trong năm 2018, do kinh tế tăng trưởng chậm lại và thiếu các mẫu cạnh tranh.
Tòa án Quận Trung tâm Seoul ngày 10/1 đã ra phán quyết phạt chi nhánh của hãng sản xuất xe hơi lừng danh BMW của Đức ở Hàn Quốc 14,5 tỷ won (tương đương 12,9 triệu USD) vì làm giả giấy tờ về khí thải mà Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu công ty phải xuất trình để bán xe ở thị trường nước này.
Trong thông báo ngày 9/1, tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới Toyota của Nhật Bản cho biết hãng này đang tiếp tục thu hồi 1,7 triệu xe trên phạm vi toàn cầu do nghi ngờ các túi khí bị lỗi.
Năm 2018 đánh dấu năm "ăn nên làm ra" của hãng Rolls-Royce Motor Cars khi lập kỷ lục về doanh số các dòng xe hạng sang nhất nhì thế giới của mình là Rolls-Royce, Ghost và Phantom.
Các công ty công nghệ đang phải đối mặt với thách thức trong lĩnh vực xe tự lái sẽ tập trung vào "sự trải nghiệm của người sử dụng" đối với những chiếc xe đang dần thịnh hành, trở thành phương tiện góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng cuộc sống số của con người.
Bộ Môi trường Hàn Quốc ngày 8/1 cho biết hãng sản xuất ô tô Hyundai sẽ thu hồi gần 79.000 xe để sửa lỗi ở hệ thống xả khí.
Nhà sản xuất ô tô Ford của Mỹ ngày 7/1 tuyên bố sẽ trang bị công nghệ kết nối không dây thế hệ 5G cho tất cả các dòng ô tô mới của hãng từ năm 2022 nhằm đem tới những lộ trình giao thông an toàn hơn và thành phố hiện đại hơn.
Nếu là một người đam mê ô tô, đặc biệt là các dòng xe sang như BMW, Mercedes, Lexus hay Audi, bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác choáng ngợp khi biết được rằng những chiếc xe này ở Abu Dhabi được dùng để phục vụ cho ứng dụng gọi xe Uber, còn xe taxi tại đây tuy được coi là giá rẻ nhưng cũng toàn sử dụng Toyota Camry hoặc Toyota Corolla.
Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ ngày 4/1 thông báo sẽ thu hồi trên toàn cầu hơn 953.000 chiếc xe để thay thế hệ thống bơm túi khí Takata được lắp đặt trên những chiếc xe này do nguy cơ túi khí có thể phát nổ.
Có tới 372.000 người Đức mua phải các xe ô tô bị cài đặt phần mềm gian lận khí thải của Volkswagen đã cùng nhau ký vào một đơn kiện tập thể yêu cầu tập đoàn này phải bồi thường thích đáng cho họ.
Hai nhà chế tạo ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp ngày 2/1 cho biết họ đặt mục tiêu bán 7,6 triệu xe ô tô trong năm 2019, trong bối cảnh đang nỗ lực giành lại thị phần tại Trung Quốc và Mỹ.
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen của Đức dự kiến tiêu tốn 5,5 tỷ euro (6,25 tỷ USD) trong năm 2018 và khoảng 2 tỷ euro trong năm 2019 để giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải.
Ngày 19/12, các hãng xe ô tô của Đức là Daimler và BMW cho biết đã được phê chuẩn kế hoạch sáp nhập các dịch vụ xe chung của hai bên là Car2Go và DriveNow, mở đường cho sự ra đời của một "gã khổng lồ" châu Âu nhằm chinh phục khách hàng của các công ty như Uber.